2017-01-04 18:31:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"che-do-an-lanh-manh":"ch\u1ebf \u0111\u1ed9 \u0103n l\u00e0nh m\u1ea1nh","cong-dung-sua-chua":"c\u00f4ng d\u1ee5ng s\u1eefa chua","lua-chon-sua-chua":"l\u1ef1a ch\u1ecdn s\u1eefa chua","sua-chua":"s\u1eefa chua","sua-chua-nao-tot":"s\u1eefa chua n\u00e0o t\u1ed1t","thuc-don":"th\u1ef1c \u0111\u01a1n"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzA0L3lvZ3VydC0xNjM2MDMuanBn.webp

Loại sữa chua nào tốt cho sức khỏe?

Sữa chua được biết đến là loại thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe. Để hiểu rõ công dụng của từng loại sữa chua cũng như hiểu rõ loại sữa chua nào tốt cho sức khỏe, cùng tham khảo những thông tin dưới đây để bổ sung vào thực đơn hàng ngày của bạn những món ăn bổ dưỡng.

Sữa chua nguyên kem

Empty

 

Một nghiên cứu được tiến hành tại Đại học Lund Thụy Điển đã chi ra rằng sữa chua nguyên kem giàu chất béo có thể làm giảm nguy cơ béo phì. Ngoài ra, sữa chua nguyên kem cũng không chứa các chất làm đặc và chất phụ gia thường thấy trong sữa chua ít béo nên luôn đảm bảo về hương vị.

Sữa chua đậu nành

Empty

 

Sữa chua làm từ đậu nành không chứa những thành phần sữa động vật. Đây là món ăn phù hợp với một chế độ ăn chay. Các chủng vi khuẩn có lợi trong sữa chua thông thường như L acidophilus và S thermophilus cũng có nhiều trong sữa chua đậu nành.

Sữa chua hoa quả


Empty

 

Kết hợp sữa chua với nhiều loại hương vị hoặc hoa quả có thể là bạn nạp nhiều calo và đủ chất hơn dù thực chất chúng chỉ là loại sữa chua ít béo. Bạn có thể ăn loại sữa chua này một lần trong ngày. Tốt nhất bạn nên dùng chúng để tráng miệng sau bữa ăn.

Sữa chua Hy Lạp

Empty

 

Sữa chua Hy lạp đặc và mịn hơn. Nước thừa được loại bỏ do đó khiến loại sữa chua này mịn đặc như kem. Đây cũng là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng. Bạn cần phải ăn gấp đôi lượng sữa chua thông thường để nạp được hàm lượng protein như sữa chua Hy Lạp. Đây là món ăn rất phù hợp trong các bữa phụ giúp bạn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

Sữa chua ít chất béo

Empty

 

Sữa chua ít béo chứa đủ lượng kali giúp kiểm soát huyết áp ổn định bằng cách ngăn chặn tác động xấu của natri. Kali cũng giảm nguy cơ bệnh sỏi thận và loãng xương. Tuy nhiên, các chất làm đặc và tạo ngọt thường được thêm vào loại sữa chua này khiến chúng mất đi khá nhiều chất dinh dưỡng. Bạn nên chọn những nhãn hiệu sữa chua ít béo có cấy vi khuẩn sống sẽ tốt hơn.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...