2017-01-08 06:23:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"bao-quan-thuc-pham-trong-tu-lanh":"b\u1ea3o qu\u1ea3n th\u1ef1c ph\u1ea9m trong t\u1ee7 l\u1ea1nh","bao-ve-tu-lanh":"b\u1ea3o v\u1ec7 t\u1ee7 l\u1ea1nh","don-dep-tu-lanh":"d\u1ecdn d\u1eb9p t\u1ee7 l\u1ea1nh","meo-dung-tu-lanh":"m\u1eb9o d\u00f9ng t\u1ee7 l\u1ea1nh","tu-lanh":"t\u1ee7 l\u1ea1nh","tu-lanh-ngan-nap":"t\u1ee7 l\u1ea1nh ng\u0103n n\u1eafp"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzA3LzU1MzI5NjgzOTJfY2Y4ODNmMjcyMV9iX29yZ2FuaXplZC1yZWZyaWRnZXJhdG9yLTc1MHg1MDAtMTYzNTMyLmpwZw==.webp

5 cách sắp xếp tủ lạnh ngăn nắp

Một chiếc tủ lạnh sạch sẽ và ngăn nắp sẽ khiến bạn có cảm hứng nấu ăn hơn. Một chiếc tủ lạnh lộn xộn, chứa đủ thứ mùi sẽ khiến bạn khó chịu vô cùng. Dưới đây là những mẹo giúp tủ lạnh của bạn luôn sạch sẽ và thoáng đãng.

1. Lau những đồ đã để qua lâu trong tủ lạnh

Empty

 

Chắc chắn tủ lạnh nhà bạn sẽ chứa những lọ gia vị đã ở đó từ rất lâu. Và ít nhiều chúng đã rò rỉ ra ngoài tủ lạnh. Bạn cần lau sạch những loại chai lọ này để cảm thấy muốn sử dụng chúng hơn. Đơn giản bạn chỉ cần bỏ chúng khỏi tủ, lau sạch những vết bẩn bám quanh tủ và cất chúng vào gọn gàng.

2. Đừng để thịt sống lên ngăn trên

Empty

 

Những giọt nước từ thịt nhỏ xuống các ngăn dưới sẽ khiến các thực phẩm khác bị ô nhiễm, chưa kể việc bạn phải lau dọn những vết nước đọng lại ở mỗi kệ. Bạn nên để thịt ở ngày dưới cùng để ít gây bẩn cho tủ lạnh nhất có thể.

3. Đóng gói thực phẩm trước khi bỏ vào tủ


Empty

 

Các loại túi hay màng bọc thực phẩm sẽ giúp đồ ăn được bảo quản và ngăn bụi bẩn làm ô nhiễm không khí trong tủ. Phân loại thực phẩm ra các túi cũng giúp tủ lạnh của bạn ngăn nắp và gọn gàng hơn.

4. Để các loại thực phẩm nhanh hết hạn ở bên ngoài

Empty

 

Những đồ dễ hỏng cần phải được sử dụng càng sớm càng tốt. Bạn không nên để chúng ở phía trong cùng ẩn sang hàng triệu thứ đồ khác. Nếu dễ dàng nhìn thấy chúng, bạn sẽ sử dụng chúng trước. Hoặc bạn có thể nhìn thấy dấu hiẹu hư hỏng của chúng và nhanh chóng giải quyết thay vì bỏ quên và lưu cữu chúng tít sâu bên trong.

5. Cân đối khẩu phần ăn để chọn tủ lạnh phù hợp

Empty

 

Nếu tủ lạnh nhà bạn quá nhỏ trong khi nhu cầu tiêu dùng trong gia đình lại lớn, rất có thể tủ lạnh nhà bạn sẽ rất lộn xộn và đầy ứ các loại thực phẩm. Bạn cần nắm rõ nhu cầu của gia đình, từ đó lựa chọn loại tủ lạnh phù hợp, cũng như cắt giảm những loại thực phẩm không cần thiết để tủ lạnh được thông thoáng hơn.

Việc giữ cho tử lạnh sạch sẽ và hoạt động hiệu quả dễ dàng hơn bạn nghĩ rất nhiều. Bạn chỉ cần bỏ ra một phút để thực hiện những điều trên, vậy là bạn đã tiết kiệm cho mình hàng giờ lau dọn sau đó rồi.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...