2017-01-11 05:50:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"doc-sach":"\u0111\u1ecdc s\u00e1ch","hanh-phuc":"h\u1ea1nh ph\u00fac","ky-nang":"k\u1ef9 n\u0103ng","lam-dep-tam-hon":"l\u00e0m \u0111\u1eb9p t\u00e2m h\u1ed3n","thoi-quen":"th\u00f3i quen","tinh-yeu":"t\u00ecnh y\u00eau"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzA5LzMtbHktZG8tbmVuLXlldS1tb3QtY28tbmFuZy10aGljaC1kb2Mtc2FjaC0yMjI1NTUuanBn.webp

3 lý do nên yêu một cô nàng thích đọc sách

Những cô nàng thích đọc sách thường có tâm hồn rộng mở, hiểu rõ cảm xúc và những mong muốn của mình cũng như của người khác. Họ sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ.

Bạn đã bao giờ thấy người yêu cũ của bạn đọc một cuốn sách? Các bạn đã bao giờ nói về những cuốn sách? Nếu bạn chưa từng thấy thì có lẽ bạn nên suy nghĩ về việc thay đổi tiêu chuẩn tình yêu đi thôi.

Không có gì ngạc nhiên khi những người thường đọc sách là những người hấp dẫn hơn. Họ có đươc kinh nghiệm cuộc sống của người khác qua đôi mắt trừu tượng của mình, họ đã học được những điều vượt xa sự hiểu biết của bản thân và nhìn thế giới thông qua các lăng kính khác nhau.

doc-sach-5

 

Họ có thể đi vào sâu từng ngõ ngách trong tâm hồn của rất nhiều người, họ chạm đến những sợi dây mong manh nhất của người khác, họ lĩnh hội được sự thông thái từ người khác. Họ nhìn thấy những điều mà bạn sẽ không bao giờ hiểu và có trải nghiệm trong sự mất mát của người khác – những điều mà bạn sẽ không bao giờ biết.

Họ học được những điều họ muốn: trở thành người phụ nữ và người đàn ông đúng nghĩa. Họ biết về những đau khổ mà người khác đang phải chịu đựng. Họ thường là những người khôn ngoan trước tuổi.

Nếu bạn vẫn đang trên hành trình tìm kiếm một nửa để lấp đầy khoảng trống trong trái tim cô đơn của mình, tìm kiếm những gì đã trôi vào quên lãng thì bạn sẽ tìm thấy nửa đó ở một quán cà phê nhỏ, ở một công viên xanh mát hay thậm chí ở tàu điện ngầm. Bạn sẽ nhìn thấy họ với ba lô, túi xách, vali và một cuốn sách ở bất kỳ đâu. Họ luôn trạng thái tò mò và căng đầy cảm xúc, rồi bạn sẽ cảm nhận được điều đó qua những giây phút bắt đầu trò chuyện với họ.


1. Họ sẽ không nói chuyện với bạn. Họ trò chuyện

doc-sach-1

 

Họ sẽ viết cho bạn những lá thư tay và những vần thơ bay bổng. Họ là những nói nhiều nhưng không phải theo một cách khó chịu. Họ không chỉ đơn thuần là trả lời câu hỏi hay trình bày quan điểm mà ngược lại, họ có những suy nghĩ sâu sắc và lý luận vô cùng thâm thúy. Họ sẽ làm bạn mê mẩn bởi những suy nghĩ và kiến thức vô tận của họ.

Theo nghiên cứu “Vai trò của việc đọc sách với tinh thần” của tác giả Anne E. Cunningham, Đại học California, Berkeley cho rằng việc đọc cung cấp những từ vựng mà trẻ em không bao giờ có được từ trường lớp. Theo Cunningham, “phần lớn sự phát triển từ vựng trong suốt cuộc đời của một đứa trẻ xuất hiện gián tiếp thông qua tiếp xúc với ngôn ngữ hơn là thông qua trực tiếp giảng dạy”.

Hãy chiếu cố cho bản thân và hẹn hò với một người thực sự hiểu biết bạn nhé!

2. Họ không chỉ biết bạn. Họ hiểu bạn

doc-sach-3

 

Bạn chỉ nên yêu một ai đó có thể nhìn thấy tâm hồn của bạn. Đó phải là một người đã chạm đến từng tận tế bào và thấy được những phần sâu kín của bạn mà không ai có thể nhìn thấy trước đây. Đó không chỉ đơn thuần là một người biết bạn mà họ hoàn toàn và hoàn toàn hiểu rõ con người bạn.

Điều này được chứng minh lặp lại nhiều lần thì càng có nhiều người đọc hơn. Khả năng để gắn kết các tính cách của tác giả sẽ giúp sự hiểu biết của họ về mọi người xung quanh dễ dàng hơn rất nhiều. Họ có sự đồng cảm mạnh mẽ. Họ có thể không luôn luôn đồng ý với bạn, nhưng họ sẽ cố gắng để nhìn thấy mọi mặt từ quan điểm của bạn.

3. Họ không chỉ thông minh. Họ khôn ngoan

doc-sach-4

 

Người khôn khéo là người đáng ghét, còn người khôn ngoan là một người được yêu mến. Có điều gì đó hấp dẫn khiến bạn không thể cưỡng lại được từ một người hiểu biết sâu rộng. Việc bông đùa và nói chuyện dí dỏm không khiến bạn dễ xiêu lòng, dễ tin tưởng, dễ yêu bằng vốn kiến thức của những người hay đọc sách. Bạn trò chuyện với họ không chỉ thông qua từ ngữ. Đó là “ngôn ngoại”.

Theo Cunningham, những người đọc thông minh hơn nhờ vốn từ vựng và kỹ năng bộ nhớ của họ tăng lên, cùng với khả năng đặt mình vào suy nghĩ của người khác. Họ có nhận thức cao hơn so với người đọc ít và có thể giao tiếp hoàn hảo và để lại ấn tượng sâu sắc hơn.

Tìm một người thích đọc sách cũng giống như hẹn hò với một ngàn tâm hồn khác nhau. Họ có được những kinh nghiệm lĩnh hội từ mọi thứ mà họ đã từng đọc cùng với sự khôn ngoan từ những trải nghiệm của bản thân. Giống như việc bạn đang hẹn hò cùng với một giáo sư, một nhà văn lãng mạn hay một nhà thám hiểm đầy phiêu lưu vậy!

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...