2017-01-11 05:56:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"co-the":"c\u01a1 th\u1ec3","loi-ich":"l\u1ee3i \u00edch","nuoc-lanh":"n\u01b0\u1edbc l\u1ea1nh","suc-khoe":"s\u1ee9c kh\u1ecfe","tam":"t\u1eafm","tam-nuoc-lanh":"t\u1eafm n\u01b0\u1edbc l\u1ea1nh"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzEwL25odW5nLWxvaS1pY2gtY3VhLXRhbS1udW9jLWxhbmgtY28tdGhlLWJhbi1jaHVhLWJpZXQtMjM1ODA4LmpwZw==.webp

Những lợi ích của tắm nước lạnh có thể bạn chưa biết

Chúng ta vẫn tin rằng tắm nước lạnh làm tăng cường chuyển hoá, cải thiện cảm xúc, đồng thời giúp làn da và mái tóc thêm khoẻ mạnh. Số lượng người tìm kiếm về “tắm nước lạnh” tăng hơn 75% trên mạng xã hội Pinterest.

Vậy, lợi ích của tắm nước lạnh có xứng đáng với sự run rẩy bạn phải trải qua?

Empty

Tắm nước lạnh có lợi ích về cả sắc đẹp, sức khoẻ, cảm xúc,….

Đầu tiên, hãy nói về lợi ích lên sắc đẹp. Nước lạnh sẽ gỡ những phần rối và dưỡng ẩm lên mái tóc, ngăn cản đứt gãy. Chúng cũng giúp thu hẹp lỗ chân lông, giảm thiểu sự đỏ da. Quan trọng nhất, nước lạnh giúp tăng cường lưu thông máu, đặc biệt tốt cho làn da và giúp khuôn mặt bạn luôn bừng sáng.

Tắm nước lạnh đồng thời làm gia tăng cảm xúc, tuy nhiên chưa có nhiều bằng chứng cho khẳng định này. Một nghiên cứu trên International Journal of Circumpolar Health với những người có thói quen tắm nước lạnh (4 lần mỗi tuần) tại Phần Lan cho thấy những người tham gia có năng lượng và tâm trạng rất tốt. Một nghiên cứu khác trên Medical Hypotheses năm 2007 cho thấy tắm nước lạnh 2 đến 3 phút có thể làm giảm các triệu chứng trầm cảm.

Empty

Thậm chí, tắm nước lạnh có thể giúp bạn giảm cân 

Một số nhà khoa học khẳng định rằng tắm nước lạnh giúp kích thích mỡ nâu, một loại mỡ giúp đốt cháy nhiều năng lượng. Nghiên cứu năm 2004 trên 200 người đàn ông có thói quen tắm nước lạnh cho thấy hàm lượng mỡ nâu ở họ cao hơn rất nhiều so với nhóm còn lại, đồng thời có chức năng chuyển hoá tốt hơn.

Tắm nước nóng có thể khiến bạn cảm thấy thư giãn, nhưng chúng hoàn toàn có hại cho da và tóc. Nước nóng làm trôi mất các dưỡng chất tự nhiên giúp bảo vệ cơ thể, để lại một làn da khô, ngứa và thậm chí làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn. Vấn đề càng nặng nề hơn vào mùa đông, khi nhiệt độ quá thấp ngoài trời, tắm nước nóng sẽ khiến da càng bị huỷ hoại.


Empty

Bạn đã sẵn sàng trải qua một mùa đông cùng nước lạnh chưa?

Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng rằng cơ thể sẽ bị nhiễm lạnh, hoặc ít nhất là run rẩy, khi tắm nước lạnh. Để có tác dụng, chỉ cần tắm tráng 10 giấy bằng nước lạnh là đủ.

Nếu chúng tạm thời không có tác dụng với bạn, có thể thay thế bằng việc tắm khoảng 10 phút với nước khoảng 15 độ C. Kết hợp cùng xà phòng dưỡng, lau khô và dưỡng ẩm lại da một lần nữa.

Bạn đã sẵn sàng sở hữu một cơ thể khoẻ mạnh chỉ bằng tắm nước lạnh chưa nào?

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...