2017-01-18 19:37:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"cong-dung-ca-tim":"c\u00f4ng d\u1ee5ng c\u00e0 t\u00edm","cong-dung-khoai-lang-tim":"c\u00f4ng d\u1ee5ng khoai lang t\u00edm","loi-ich-bap-cai-tim":"l\u1ee3i \u00edch b\u1eafp c\u1ea3i tim","rau-mau-tim":"rau m\u00e0u t\u00edm","salad-bap-cai-tim":"salad b\u1eafp c\u1ea3i t\u00edm","thuc-pham":"th\u1ef1c ph\u1ea9m","thuc-pham-mau-tim":"th\u1ef1c ph\u1ea9m m\u00e0u t\u00edm","thuc-pham-mau-tim-tot-cho-suc-khoe":"th\u1ef1c ph\u1ea9m m\u00e0u t\u00edm t\u1ed1t cho s\u1ee9c kh\u1ecfe"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzE3L3RodWMtcGhhbS1tYXUtdGltLWNvLWNvbmctZHVuZy1uaHUtdGhlLW5hby0xODMxMzEuanBn.webp

Công dụng tuyệt vời của thực phẩm màu tím đối với sức khỏe

Các loại thực phẩm màu tím đều có đặc tính rất tốt và lành manh. Chúng giúp giảm huyết áp và nồng độ cholesterol, phá vỡ gốc tự do cũng như giảm viêm hiệu quả.

Anthocyanins là hợp chất có trong các loại thực phẩm màu tím, có giá trị dinh dưỡng rất cao. Đây cũng là chất chống oxy hóa tuyệt vời, giúp bảo vệ cơ thể khỏi vô số các loại bênh ung thư. Dưới đây là một số loại thực phẩm màu tím phổ biến bạn nên đưa vào thực đơn cho bữa cơm hàng ngày.

Cà tím

Empty

 

Cà tím là loại thực phẩm khá phổ biến. Không chỉ ngon, chúng còn rất tốt cho sức khỏe. Cà tím đặc biệt tốt cho gan, cũng như giảm nhiễm trùng đường tiết niệu và viêm loét dạ dày.

Nho và mận

Empty

 

Các loại trái cây màu tím không chỉ ngon và đẹp mắt, chúng còn rất có lợi. Bạn có thể trộn chúng cùng sữa chua hay chế biến các loại salad. Những loại trái cây này tốt cho sức khỏe tim mạch và tăng cường lưu thông máu. Nho và mận còn giúp thư giãn mạch máu, ngăn đông máu cũng như cái thiện chất lượng tế bào hồng cầu trong cơ thể.


Bắp cải tím

Empty

 

Bắp cải tím giúp cơ thể cân bằng tốt cả thể chất lần tinh thần. Loại thực phẩm này giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Chúng cùng cải thiện tầm nhìn và chứa nhiều loại vitamin cần thiết cho cơ thể. Bạn có thể xào nấu hay trộn salad, chúng đều rất ngon và bổ dưỡng.

Dâu Acai

Empty

 

Đây là một loại quả có nguồn gốc Nam Mỹ. Ăn trực tiếp hoặc uống nước ép hay bột chiết xuất từ loại quả này đều rất tốt cho cơ thể. Bạn chỉ cần một muỗng café bột Acai trộn cùng sinh tố là đã bổ sung cho cơ thể nguồn vitamin E và omega-3 dồi dào.

Khoai lang tím

Empty

 

Khoai lang tím rất giàu kali và sắt giống khoai tây thông thường. Tuy nhiên, chúng còn có rất nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Bên cạnh đó, khoai lang tím cũng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo hiệu quả.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...