2017-01-21 08:21:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"benh-thua-nuoc":"b\u1ec7nh th\u1eeba n\u01b0\u1edbc","bo-sung-nuoc-cho-co-the":"b\u1ed5 sung n\u01b0\u1edbc cho c\u01a1 th\u1ec3","co-the-thua-nuoc":"c\u01a1 th\u1ec3 th\u1eeba n\u01b0\u1edbc","khong-di-tieu-duoc":"kh\u00f4ng \u0111i ti\u1ec3u \u0111\u01b0\u1ee3c","nuoc":"n\u01b0\u1edbc","suc-khoe":"s\u1ee9c kh\u1ecfe","thua-nuoc":"th\u1eeba n\u01b0\u1edbc","thua-nuoc-trong-co-the":"th\u1eeba n\u01b0\u1edbc trong c\u01a1 th\u1ec3"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzIwLzQ2NjE2NTM0X2wtNzY4eDUxMi0xNjIwMjUuanBn.webp

Dư thừa nước trong cơ thể có thể gây hậu quả khôn lường

Cơ thể chủ yếu được cấu tạo từ nước. Khi các mô, hệ thống tuần hoàn và các khoang trong cơ thể giữ nước nhiều hơn cần thiết, mặt, cánh tay, bàn tay, chân, bàn chân, mắt cá chân và bụng có thể sẽ bị sưng lên. Cơ thể tích quá nhiều nước có thể ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Một số trường hợp, cơ thể trữ nước có thể gây tổn thương cho thận, gan, gây suy tim, làm các khớp xương cứng lại cũng như nhiều bệnh khác. Hiện tượng này xuất phát từ các thói quen không lành mạnh mỗi ngày. Chính vì vậy, điều chỉnh lối sống là điều cần thiết để giảm lượng nước tích trữ trong cơ thể.

1. Uống nhiều nước

Empty

 

Cách tốt nhất để thải bớt nước khỏi cơ thể là uống thêm nhiều nước. Khi cơ thể không nhận đủ nước, chúng thường có xu hướng tích trữ nước nhiều hơn so với cần thiết. Bạn nên uống 8-10 ly nước mỗi ngày để đảm bảo đủ nước cho cơ thể.

2. Giảm muối trong chế độ ăn

Empty

 

Natri là khoáng chất cần thiết cho cơ bắp cũng cũng điều tiết lượng nước trong cơ thể. Nhưng tiêu thụ quá nhiều muối có thể làm cơ thể tích nước nhiều hơn. Giảm bớt muối và tăng thêm các gia vị khác như thảo mộc sẽ giúp món ăn vẫn ngon mà không ảnh hưởng tới sức khỏe.


3. Tập thể dục

Empty

 

Một lối sống ít vận động có thể khiến cơ thể bạn tích nước nhiều hơn. Bạn nên hoạt động thường xuyên để thải bớt lượng nước qua đường mồ hôi. Bên cạnh đó, tập thể dục cũng giúp cải thiện lưu thông máu và giúp bạn đào thải lượng nước tích tụ ở bàn chân, mắt cá chân và chân của bạn.

4. Kê gối dưới chân khi ngủ

Empty

 

Bạn có thể đặt một vài chiếc gối dưới chân và ngủ với tư thế chân cao hơn phần còn lại của cơ thể. Phương pháp này sẽ giúp cải thiện lưu thông máu và giảm lượng nước ở chân.

5. Tiêu thụ các loại thực phẩm lợi tiểu

Empty

 

Các loại thảo mộc như mùi tây, trà xanh, dân bụt… là loại thuốc lợi tiểu từ thiên nhiên. Chúng sẽ giúp làm dịu cơ thể và đào thải lượng nước dư thừa.

6. Bổ sung vitamin B

Empty

 

Vitamin B có tác dụng giảm việc tích tụ nước trong cơ thể. Các loại thực phẩm chứa vitamin B gồm cá, thịt, trứng, các loại đậu nên được thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

7. Ăn nhiều chất xơ

Empty

 

Chất xơ không bị tiêu hóa khi đi qua đường ruột. Bên cạnh đó, chất xơ hấp thụ rất nhiều nước nên giúp loại bỏ nước thừa khỏi cơ thể khi đi qua đường ruột. Ngoài ra, chất xơ cũng tốt cho đại tràng và giảm nguy cơ tim mạch. Một số loại thực phẩm giàu chất xơ bao gồm đậu, ngũ cốc, rau củ, hoa quả.

Thay đổi những lối sống đơn giản giúp bạn loại bỏ lượng nước dư thừa trong cơ thể một cách hiệu quả. Nếu không, bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...