2017-01-26 08:49:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"benh-tinh-duc":"b\u1ec7nh t\u00ecnh d\u1ee5c","chuyen-ay":"chuy\u1ec7n \u1ea5y","chuyen-ay-khong-an-toan":"chuy\u1ec7n \u1ea5y kh\u00f4ng an to\u00e0n","tranh-thai":"tr\u00e1nh thai"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzI1LzMtdmllYy1jYW4tdGh1Yy1oaWVuLWtoaS1jaHV5ZW4tYXkta2hvbmctYW4tdG9hbi0yMjMyMDYuanBn.webp

3 việc cần thực hiện khi “chuyện ấy” không an toàn

Có nhiều lý do dẫn đến quan hệ không an toàn hoặc thủng bao, không có thời gian uống thuốc tránh thai, không có sự chuẩn bị trước khi giao hợp hoặc mặc kệ giới hạn cần có. Chúng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh lây qua đường tình dục hoặc mang thai ngoài ý muốn.

Mặc dù một trải nghiệm không dùng bao có thể không quấy rầy bạn, nhưng nỗi sợ của mang thai ngoài ý muốn có thể làm bạn rất mệt mỏi. 

Sau đây là một số thứ nên làm sau một cuộc vui vẻ không an toàn. 

1. Xem xét những dấu hiệu bất thường

Một cuộc vui không được bảo vệ làm tăng nguy cơ mắc bệnh lây qua đường tình dục ở cả nam và nữ, cũng như nguy cơ mang thai ngoài ý muốn ở phụ nữ.

6 (Custom)_CQKS

 

Hãy nhớ, nếu bạn mắc bệnh, có thể sẽ rất lâu trước khi nó phát triệu chứng, trước khi bạn biết bạn mắc bệnh. Tuy nhiên, có một số dấu hiệu giúp bạn nhận thấy điều không hay.


+ Chảy máu vô căn: Triệu chứng này thường gặp ở nữ hơn nam, nhưng nam cũng có thể bị chảy máu ở vùng không được bảo vệ. Đó là một dấu hiệu chỉ ra rằng bạn có thể bị nhiễm ở bộ máy tiết niệu và cần chú ý ngay.

+ Đau trong khi đi tiểu: Đây là một dấu hiệu thường gặp, chỉ ra sự nhiễm ở bộ máy tiết niệu nhưng đôi khi cũng có thể chỉ ra bệnh lây đường tình dục.

+ Đau khi quan hệ: Nếu bạn giao hợp sau khi đã quan hệ không an toàn một lần và cảm thấy đau khi quan hệ tình dục (đau khi giao cấu ở nữ và đau khi xuất tinh ở nam), có thể bạn đã mắc bệnh.

7

 

+ Nổi mụn và ngứa: Nổi mụn và ngứa xung quanh bộ phận sinh dục không phải bình thường và làm tăng sự nghi ngờ của bạn khi gặp phải chúng. Kể cả khi không ngứa, đau hoặc cảm giác nóng rát, bạn cũng nên đi gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

2. Uống thuốc tránh thai

Có thể bạn không bị mắc bệnh lây qua đường tình dục, nhưng không trừ khả năng bạn mang thai ngoài ý muốn. Cho nên hãy dùng thuốc tránh thai sớm nhất có thể. Chúng có thể ngăn chặn sự thụ thai vài giờ sau giao hợp.

20160127075122-1

 

Tùy vào khả năng của thuốc, bạn có thể dùng trong 48 tới 72 giờ sau giao hợp. Thuốc có tác dụng đảo ngược phản ứng hormone và ngăn trứng đã được thụ tinh bám vào thành tử cung trong trường hợp nó được hình thành.

3. Thử thai

Không quan trọng ngày nào bạn quan hệ không an toàn, bạn vẫn có khả năng mang thai. Nếu bạn có thắc mắc về mang thai ngoài ý muốn và bị trễ chu kỳ kinh nguyệt, tốt hơn bạn nên dùng que thử thai để xác nhận lại tình hình. Hãy nhớ, càng sớm càng tốt.

que-thu-thai

 

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...