2017-01-27 11:37:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"dem-giao-thua":"\u0111\u00eam giao th\u1eeba","di-dau-choi-dem-giao-thua":"\u0111i \u0111\u00e2u ch\u01a1i \u0111\u00eam giao th\u1eeba","giao-thua":"giao th\u1eeba","giao-thua-tet-dinh-dau":"giao th\u1eeba T\u1ebft \u0110inh D\u1eadu","khong-ban-phao-hoa":"kh\u00f4ng b\u1eafn ph\u00e1o hoa","tet-dinh-dau":"T\u1ebft \u0110inh D\u1eadu"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzI3L2tob25nLWJhbi1waGFvLWhvYWRpLWRhdS1jaG9pdHJvbmctdGhvaS1raGFjLWNodXllbi1naWFvLXNhbmctbmFtLW1vaS0xMTMwMzYuanBn.webp

Không bắn pháo hoa, đi đâu chơi trong thời khắc chuyển giao sang năm mới?

Tết Đinh Dậu năm nay, cả nước sẽ không bắn pháo hoa vào đêm Giao thừa nhưng vẫn còn đó những hoạt động thú vị để người dân và du khách chào đón thời khắc chuyển giao sang năm mới.

Hà Nội

ha-noi

 Hà Nội sẽ trình chiếu pháo hoa nghệ thuật thay cho pháo hoa như mọi năm. Ảnh: Internet.

Trong đêm Giao thừa dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Hà Nội không tổ chức bắn pháo hoa mà thay vào đó, sẽ trình chiếu pháo hoa nghệ thuật khoảng 5 phút trên tất cả các màn hình led ở điểm tổ chức văn nghệ. Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội cho biết trước khi trình chiếu pháo hoa, thành phố sẽ tổ chức đếm ngược khoảng 30 giây như Countdown đón Tết dương lịch.

Về việc rung chuông báo hiệu khoảnh khắc giao thừa tại các cơ sở thờ tự, tôn giáo, ông Động chia sẻ chỉ khuyến khích chứ không bắt ép. 

Bên cạnh đó, vào lúc 20 ngày 27/01 (30 tháng Chạp), tại các thành phố tại các khu vực như Vườn hoa Lý Thái Tổ, sân vận động Mỹ Đình, trung tâm quận Hà Đông, quận Tây Hồ, Thị xã Sơn Tây… sẽ có gắn màn hình LED phục vụ các chương trình biểu diễn nghệ thuật, thể dục thể thao chào mừng Tết Đinh Dậu 2017.

Bình Dương


Bình Dương không bắn pháo hoa đêm giao thừa, bù lại, tỉnh sẽ tổ chức một chương trình văn nghệ miễn phí cho công nhân và người lao động được truyền hình trực tiếp trên VTV9 với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Bảo Thi, Phi Nhung… Tham dự chương trình, công nhân và người lao động không những được hòa mình vào bầu không khí ấm áp của đêm giao thừa, mà còn được tham dự bốc thăm trúng thưởng với giải nhất là một xe máy.

Thành phố Hồ Chí Minh

duong-hoa

 Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ là tâm điểm trong đêm giao thừa ở TP HCM. Ảnh: Internet.

Lần đầu xuất hiện vào Tết Giáp Thân 2004, đường Hoa Nguyễn Huệ đã trở thành nét văn hóa của Tết Sài Gòn và là hoạt động không thể thiếu đối với người dân TP HCM mỗi dịp Tết đến xuân về. Đặc biệt trong Tết Đinh Dậu 2017, do Thành phố mang tên Bác không tổ bắn pháo hoa trong khi các sân khấu nghệ thuật cũng có chủ trương dời về biểu diễn tại các quận, vì thế đường hoa sẽ là tâm điểm thu hút người dân thăm quan và chào đón khoảnh khắc giao thừa. 

Được biết, đường hoa Nguyễn Huệ năm nay được đầu tư công phu với các loại hoa độc lạ, đẹp đến từ nhiều nước trên thế giới. Bên cạnh đó,  những đàn gà khổng lồ – linh vật biểu tượng cho năm 2017 sẽ là điểm nhấn nổi bật để du khách và người dân đổ xô  “check – in”.

Sau khi khai mạc thành công vào 19h tối qua, đường hoa Nguyễn Huệ sẽ kéo dài đến 22h ngày 31/1/2017 (mùng 4 Tết). 

Theo ông Võ Trọng Nam, phó giám đốc Sở Văn hóa – thể thao TP.HCM, cho biết , đặc biệt trong đêm 30 và mùng 1 Tết sẽ có 10 suất diễn của lực lượng chuyên nghiệp về biểu diễn tại các quận huyện, trong số này có những chương trình được truyền hình trực tiếp.

Huế

Vẫn như mọi năm, tại quảng trường Ngọ Môn – Huế sẽ sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật chính đón Tết Nguyên Đán. Điểm đáng chú ý là trong thời khắc giao thừa sẽ có một tiết mục trống.các ngôi chùa và Niệm Phật đường ở Huế đều cử ba hồi chuông trống Bát nhã, làm lễ đón giao thừa và cũng là lễ vía Đức Phật Di Lặc đản sinh.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...