2017-01-29 10:14:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"bi-quyet-cai-thien-cong-viec":"b\u00ed quy\u1ebft c\u1ea3i thi\u1ec7n c\u00f4ng vi\u1ec7c","cong-viec-sau-tet":"c\u00f4ng vi\u1ec7c sau T\u1ebft","lam-viec-sau-tet":"l\u00e0m vi\u1ec7c sau T\u1ebft","tet":"t\u1ebft"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzI5LzUtdHV5ZXQtY2hpZXUteG9jLWxhaS10aW5oLXRoYW4tbGFtLXZpZWMtc2F1LWt5LW5naGktdGV0LTEwMjY0My5qcGc=.webp

 5 tuyệt chiêu “xốc” lại tinh thần làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Sau đây là một vài tuyệt chiêu giúp bạn lấy lại tinh thần làm việc hào hứng và tập trung sau kỳ nghỉ Tết.

Sau dịp nghỉ Tết dài ngày, mọi người thường có cảm giác uể oải, mệt mỏi khi bắt đầu lại công việc vì đã quen với lối sinh hoạt thất thường cùng với những chuyến đi chơi xa hay những cuộc nhậu thả ga cùng bạn bè. Sau đây là một vài tuyệt chiêu giúp bạn lấy lại tinh thần làm việc hào hứng và tập trung sau kỳ nghỉ tết.

Chế độ ăn uống

Tết là dịp mọi người ăn uống thả ga và vô tội vạ, chính điều đó làm cho dạ dày bạn trở nên khó chịu vì chứng đầy hơi. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị trà gừng hoặc gừng sẵn trong nhà để pha nước uống sau các bữa ăn, tiệc tùng nhằm tránh tình trạng khó tiêu. Gừng có tác dụng kích thích tiêu hóa, giảm chứng đầy hơi, xua tan cảm giác mệt mỏi nhanh chóng giúp cơ thể cân bằng trở lại.

Ngoài ra, sau những ngày Tết, bạn nên ăn những món đơn giản với số lượng ít để thanh lọc cơ thể và dạ dày ổn định trở lại như cháo, rau xanh, uống nhiều nước.

nuoc

 

Giữ thói quen


Những ngày nghỉ Tết chúng ta thường thay đổi thói quen giờ giấc sinh hoạt, thường sẽ thức khuya và dậy muộn hơn bình thường, thói quen tập thể dục buổi sáng cũng sẽ tạm thời bị ngưng lại.

gym-cho-nu.1

 

Cơ thể sẽ uể oải, mệt mỏi, rất khó thích nghi khi phải đột ngột thức dậy sớm, làm việc căng thẳng suốt 8 tiếng đồng hồ thay vì đi chơi, ăn, ngủ…

Vì vậy, để tránh tình trạng này, các bạn nên giữ thói quen như thường lệ, dậy sớm, ăn sáng, tập thể dục để cơ thể luôn trong trạng thái cân bằng, khỏe khoắn, tâm lý thoải mái sẵn sàng cho những ngày làm việc đầu năm tất bật.

Sắp xếp lại bàn làm việc

Bàn làm việc gọn gàng, sạch sẽ cũng sẽ tăng sự hứng khởi cho bạn, vì vậy, đừng để bàn làm việc bừa bộn, giấy tờ, hồ sơ lộn xộn. Hãy bỏ ra ít phút sắp xếp lại bàn làm việc cho gọn gàng, lau chùi sạch sẽ để đem lại cho mình cảm giác mới mẻ ngay chính trên nơi quen thuộc của mình, chắc chắn bạn sẽ thấy thích thú hơn khi ngồi vào bàn làm việc.

1424679957-emily-ehlers_feng-shui-your-desk_entire-desk

 

Bạn có thể thêm một lọ hoa tươi hoặc một chậu cây nhỏ xinh, một vật trang trí ngộ nghĩnh để bàn làm việc thêm sinh động, tràn đầy sức sống. Điều này sẽ kích thích tinh thần làm việc của bạn hơn đấy!

Hạn chế “tám” chuyện

Những ngày làm việc đầu năm, ai cũng có tâm lý vẫn còn dư âm của Tết, còn nghỉ ngơi, vì vậy mà tinh thần làm việc có phần uể oải, đồng thời sẽ có nhiều chuyện để kể cho nhau nghe. Tuy nhiên, việc này sẽ làm cho tinh thần bàn càng thêm uể oải hơn khi nghĩ đến công việc.

bi-quyet-xoc-lai-tinh-than-lam-viec-ngay-dau-nam-moi-hinh-6

 

Thay vì lãng phí thời gian đi lân la tám chuyện cùng đồng nghiệp, bạn hãy dành thời gian sắp xếp góc làm việc của mình, kiểm tra email, lên lịch làm việc, sắp xếp công việc của mình cho một tuần đầu tiên của năm mới, chắc chắn bạn sẽ thấy hào hứng hơn nhiều với công việc.

Làm “nóng” bản thân bằng sự nhẹ nhàng

Chắc chắn, sau kì nghỉ dài ngày đó, công việc của bạn sẽ dồn dập chờ giải quyết, có thể bạn sẽ “chết ngộp” trong núi email, công việc. Vì vậy, nếu với tinh thần chưa sẵn sàng và còn dư âm của ngày Tết thì hẳn là bạn sẽ không kịp trở tay và rất dễ căng thẳng.

442

 

Do đó, bạn nên bình tĩnh và nhẹ nhàng giải quyết, sắp xếp lại công việc. Cần có một cuốn sổ tay để liệt kê ra những công việc cần thực hiện theo thứ tự ưu tiên và từ từ xử lý. Đừng nóng vội bắt tay giải quyết bất kỳ công việc nào, bạn sẽ rối, nhanh chóng ngán ngẩm và bị quá tải.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...