2017-01-31 19:53:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"bi-quyet-tuoi-tre":"b\u00ed quy\u1ebft t\u01b0\u01a1i tr\u1ebb","giu-mai-net-thanh-xuan":"gi\u1eef m\u00e3i n\u00e9t thanh xu\u00e2n","song-khoe":"s\u1ed1ng kh\u1ecfe","ton-giao":"t\u00f4n gi\u00e1o","tre-hon-tuoi":"tr\u1ebb h\u01a1n tu\u1ed5i","tre-mai-khong-gia":"tr\u1ebb m\u00e3i kh\u00f4ng gi\u00e0","tuoi-tre":"tu\u1ed5i tr\u1ebb"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzMxLzgtdGhvaS1xdWVuLWdpdXAtYmFuLXRyZS1tYWkta2hvbmctZ2lhLTIxMzAyMi5qcGc=.webp

8 thói quen giúp bạn trẻ mãi không già

Kéo dài tuổi xuân và nét trẻ trung luôn là ước vọng dài lâu của loài người. Đây vẫn là xu thế nóng hổi không ngừng trong thế giới ngày nay.

Những loại kem chống nếp nhăn được quảng cáo nhan nhản bởi hàng chục nhãn hàng, những bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ giúp hồi lại nét thanh xuân trên gương mặt và dĩ nhiên góp phần mạnh mẽ vào xu thế này chính là những ngôi sao làng giải trí bóng bẩy 24/24.

Người ta vẫn bảo rằng thật ra chẳng có loại kem chống nhăn nào thực sự hiệu quả, phẫu thuật thẩm mỹ đắt đỏ nhưng vẫn có thể trở thành thảm hoạ trong tích tắc và ảnh chụp các ngôi sao lúc nào cũng đã qua bàn tay xếp đặt.

Tất cả đều biết những điều này, nhưng cơn mê đắm kéo dài tuổi trẻ dường như không bao giờ dừng lại. Vậy, thật ra có giải pháp nào mà một người bình thường có thể làm để níu giữ vẻ ngoài trẻ trung không? Câu trả lời là có, nhưng có lẽ những giải pháp ấy sẽ khác nhiều so với những gì bạn đang nghĩ đấy.

1481773025_hoi-dap-co-nen-bam-mi-mat-khongbnh

 

1. Điềm nhiên đón nhận tuổi tác

Không gì tệ hơn cảnh tượng một người cố gắng ăn mặc, trang điểm như một thanh niên, mà trông vào ai cũng có thể đoán được số tuổi thật của họ. Nếu bạn muốn mình trông trẻ trung hơn, đôi khi bí quyết lại nằm ở việc bạn phải chấp nhận chính số tuổi thật của mình. Ăn mặc theo lớp trẻ và đeo một tấn các lớp trang điểm có thể lại càng làm bạn trông già hơn.


Hãy vui vẻ với chính mình, với số tuổi của mình và hoàn cảnh xung quanh. Hãy đón nhận tuổi tác trong hạnh phúc, yêu bản thân, và bạn sẽ trông thật rạng ngời mà không cần phải cố gắng. Một nghiên cứu đã được tiến hành tại Mỹ xác nhận những người có thái độ sống tích cực với lứa tuổi sẽ trông trẻ và sống lâu hơn những người mãi buồn phiền về tuổi tác. 

2. Thêm gia vị vào các bữa ăn

Việc duy trì sự trẻ trung không chỉ tập trung vào vẻ đẹp bên ngoài. Luôn giữ cho não trạng của bạn được tinh nhạy và tỉnh táo cũng là điều hết sức quan trọng. Các nhà nghiên cứu tại Singapore đã phát hiện ra rằng những người thường ăn cà ri trong bữa ăn sẽ có khả năng nhận thức tốt hơn so với những người không có thói quen này.

Khả năng nhận thức của não bộ chính là một khía cạnh quan trọng trong việc góp phần vào vẻ ngoài trẻ đẹp. Chắc hẳn là ngoài khuôn mặt và cơ thể khoẻ, một tinh thần minh mẫn cũng là điều mà bạn mong muốn sở hữu dài lâu.

3. Chấp nhận cuộc sống như những gì vốn có

Dollarphotoclub_83055400-e1448999512171-1200x700

 

Các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Harvard đã nhận thấy rằng những người có khả năng chống chọi tốt với những thử thách trong cuộc sống đều sẽ trông trẻ hơn số tuổi thực của mình. Nếu bạn là một người không đầu hàng số phận, bạn cũng sẽ dễ dàng chiến thắng trong cuộc chiến chống lại tuổi tác.

Để đạt được điều này, bạn phải nhớ rằng hoàn cảnh cuộc sống không định nghĩa được bạn thực sự là ai. Không gì có thể thay đổi được chính bạn. Hoàn cảnh bên ngoài sẽ luôn biến động và không có gì tồn tại mãi. Vì vậy đừng để những chuyện nhỏ nhặt hay ngay cả những chuyện lớn hơn làm bạn phải chùn bước.

4. Hãy hát lên!

rs-taylor-swift-01-bd89d307-db7a-4f16-b240-2780ff20b0d3

 

Có thể giọng hát của bạn không hay tựa thiên thần, nhưng sức ảnh hưởng của việc ca hát lên tinh thần và sức khoẻ sẽ khiến bạn muốn được cất tiếng nhiều hơn nữa đấy, dựa vào phát hiện của những nhà nghiên cứu Mỹ. Cho dù việc hát lên giúp việc hô hấp của bạn dễ dàng hơn hay đơn giản là giúp bạn có nhiều cơ hội giao tiếp hơn khi tham gia vào các dàn đồng ca, trông trẻ trung hơn cũng là một tác động mà bạn nhất định không thể bỏ qua. Hãy thử tìm một dàn đồng ca địa phương và mau chóng tham gia xem nào!

5. Dành nhiều thời gian hơn với cún cưng

Các chú cún luôn dành cho chủ nhân của mình sự yêu thương vô điều kiện, và chúng ta cũng không thể nào không yêu chúng đúng không? Việc dành nhiều thời gian để chơi đùa và chăm sóc những chú cún cưng sẽ cải thiện rất nhiều đến cảm xúc thường ngày của bạn.

Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng chỉ đơn giản việc dắt vật cưng đi dạo cũng sẽ tăng cường sức khoẻ, nâng cao giao tiếp xã hội và khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn. Tất cả những yếu tố này đều có tác động tích cực đến vẻ ngoài của bạn.

6. Làm sao để trông trẻ hơn? Đi ngủ!

BlondeWomanSleepsSoundlyInBed.jpg.838x0_q80

 

Nếu bạn muốn mình trông tươi tắn hơn, đừng bao giờ tin vào câu nói bạn chỉ nên thực sự nghỉ ngơi khi đã xuống mồ. Việc ngủ nghỉ là rất quan trọng đối với cơ thể và hoạt động trí não, và những chuyên gia giấc ngủ cũng đã xác định rằng không phải càng già đi thì chúng ta càng cần ít thời gian ngủ hơn.

Rõ ràng là bạn luôn cần được nghỉ ngơi với lượng thời gian nhiều nhất có thể, nhất là khi bạn muốn mình trông tươi trẻ hơn. Hãy luôn cố gắng có được 8 tiếng giấc ngủ mỗi ngày bạn nhé.

7. Tham gia hoạt động tôn giáo

pray

 

Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng việc cầu nguyện, đi nhà thờ và có tín ngưỡng sẽ giúp tăng tuổi thọ mỗi người lên khoảng vài năm. Điều này xảy ra là bởi vì những thù hằn, ghét bỏ và sự thiếu vị tha sẽ không thể nào tồn tại song song cùng với niềm tin tín ngưỡng.

Lòng thù hận có thể khiến bạn sinh bệnh và những người biết tha thứ sẽ sống một đời sống dài và viên mãn hơn. Niềm tin tôn giáo sẽ mang đến sự giải thoát cho bạn khỏi căng thẳng và lo âu, chính là những điều tốt cho tinh thần và cơ thể bạn, giúp bạn trông tươi trẻ hơn.

8. Google có thể giúp bạn trông trẻ hơn

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh được rằng việc lướt internet thường xuyên sẽ giúp não bộ của bạn nhạy bén hơn trong việc tiếp thu ngôn ngữ, ký ức và khả năng đọc; tất cả những điều này đều sẽ góp phần vào vẻ ngoài trẻ trung của bạn.

Vậy nên thay vì cứ nghĩ mình đang tốn thời gian vô bổ vào việc lướt internet, bạn có thể cho rằng mình đang thực hiện một giải pháp dài hạn chống lại tuổi tác. Hãy thường xuyên tiếp xúc với các nội dung yêu thích của bạn trên mạng, và vẫn phải nhớ ngủ đủ giấc đấy nhé.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...