2017-02-07 18:50:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"buoi-sang-hoan-hao":"bu\u1ed5i s\u00e1ng ho\u00e0n h\u1ea3o","day-som":"d\u1eady s\u1edbm","day-som-duoc-gi":"d\u1eady s\u1edbm \u0111\u01b0\u1ee3c g\u00ec","nguoi-thanh-cong":"ng\u01b0\u1eddi th\u00e0nh c\u00f4ng","tai-sao-nen-thuc-day-som":"t\u1ea1i sao n\u00ean th\u1ee9c d\u1eady s\u1edbm","truoc-6h-sang":"tr\u01b0\u1edbc 6h s\u00e1ng"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAyLzA3LzYtbHktZG8tdmktc2FvLWJhbi1uZW4tdGh1Yy1naWFjLXRydW9jLTYtZ2lvLXNhbmctMTkyODA2LmpwZw==.webp

6 lý do vì sao bạn nên thức giấc trước 6 giờ sáng

Bạn cảm thấy 24 tiếng đồng hồ một ngày vẫn là chưa đủ, đến mức bạn phải hy sinh cả những thời giờ ít ỏi của cá nhân mình? Thay vì thức khuya và dậy muộn, sao bạn không thử chào ngày mới sớm hơn giấc bình thường?

Sau đây là 6 lý do để bạn thức dậy trước 6 giờ mỗi ngày đấy:

1. Là thời giờ để lên mục tiêu cuộc sống

Mọi người thường không đạt được các mục tiêu của mình hầu hết là vì sự thiếu tập trung. Nếu bạn có thêm thời gian buổi sáng để lướt qua các mục tiêu của mình, chúng sẽ luôn tồn tại tươi mới trong tâm trí bạn.

plan-your-goals

 

2. Là thời gian để bạn lập kế hoạch ngày

Bạn sẽ có nhiều thời gian để mường tượng một ngày làm việc của mình. Với một bản thời gian biểu chính xác, công việc của bạn sẽ trở nên trơn tru và hiệu quả hơn. Việc lập kế hoạch cũng sẽ giúp bạn mau đạt đến các mục tiêu đã định.


3. Là thời gian để rèn luyện thân thể

Body-Flow-Fluids-and-Energy

 

Thức dậy sớm sẽ giúp bạn có đủ lượng thời gian cần thiết để thực hiện các bài tập thể dục một cách chỉn chu mà vẫn sẵn sàng bước vào công việc mỗi ngày. Như thế thì cái cớ “không có đủ thời gian” sẽ không còn tác dụng nữa. Lượng endorphins mà cơ thể tiết ra từ việc tập thể dục cũng sẽ giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng và vui vẻ cả ngày dài.

4. Là thời gian để ăn

Nếu bạn dậy sớm, bạn sẽ không bao giờ có thể bỏ bữa sáng nữa. Bữa sáng chính là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày còn gì. Hơn nữa bạn còn có thể loại bỏ thói quen ăn vội vàng những món thức ăn nhanh và tiết kiệm được một khoản tiền nhờ việc ăn uống tự chuẩn bị tại nhà đấy.

5. Những con người thành đạt mà bạn biết đến đều thức dậy sớm cả!

Jack Dorsey, người sáng lập mạng xã hội Twitter, đã kể cho chúng tôi rằng anh luôn bắt đầu ngày mới của mình vào 5 giờ 30 phút sáng. Dorsey sử dụng thời gian sáng này để thiền định và đi bộ sáu dặm đường mỗi ngày.

Tim Cook, CEO của hãng Apple, được biết đến với việc luôn gửi email công việc cho đồng nghiệp vào 4 giờ 30 sáng.

apple-ceo-tim-cook-proud-be-gay-opens-support-lgbt-issues

 

Richard Branson, người sáng lập tập đoàn Virgin, là một người rất ủng hộ thói quen dậy sớm. Branson đã luôn kể rằng ông thức dậy mỗi ngày vào khoảng 5 giờ 45 phút để tập thể dục và ăn sáng trước khi bước vào ngày làm việc.

6. Hãy đi trước mọi người 2 bước

Có tuyệt vời không khi bạn đã bắt đầu ngày mới của mình một cách sảng khoái trong lúc tất cả mọi người vẫn còn đang say giấc nồng? Hãy cố gắng hoàn tất nhiệm vụ khó nhằn vào trước 8 giờ sáng và tiếp tục phát huy tinh thần ấy vào cả ngày còn lại!

1-2_zqvtB9vmJGp0KqIukhLg

 

Nếu bạn có thể thức dậy sớm hơn khoảng 2 tiếng rưỡi so với thói quen bình thường, bạn sẽ không phải hối hận đâu. Đó là 17,5 giờ đồng hồ mà bạn sẽ có nhiều hơn vào mỗi tuần, 70 tiếng hiệu quả hơn mỗi tháng và đến cả 840 giờ đồng hồ nhiều hơn trong cả năm. Thói quen này đã đáng cho bạn thấy nên bắt đầu ngay từ ngày hôm nay chưa?

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...