2018-02-05 08:00:54
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"5-cau-hoi":"5 c\u00e2u h\u1ecfi","nam-moi":"n\u1ea5m m\u1ed1i","suc-khoe":"s\u1ee9c kh\u1ecfe","tra-loi":"tr\u1ea3 l\u1eddi"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE4LzAyLzA1LzEtMDgwMC5qcGc=.webp

Trả lời đủ 5 câu hỏi này của chuyên gia sức khỏe, bạn đã có một năm mới khỏe mạnh

Các chuyên gia dinh dưỡng và huấn luyện viên thể dục là những người luôn luyện tập và ăn uống khoa học, nhưng họ vẫn luôn đặt ra mục tiêu và không ngừng trả lời 5 câu hỏi này để có thể ăn uống tốt hơn và cải thiện khả năng tập thể dục của bản thân.

Cơ thể hôm nay có gì tốt hơn? 

Tự phê bình bản thân đôi khi là một cách hữu hiệu để cải thiện chính mình, tuy nhiên, thay vì nhìn vào gương trong cuộc hành trình và nói rằng “Tôi ước gì” hoặc “Tôi ghét điều đó”, năm nay hãy ăn mừng ít nhất một điều về cơ thể của bạn mỗi ngày. Khi tập gym, bạn có thể tự khen bản thân khi có thể thực hiện bài tập bằng 10 đầu ngón chân, hoặc thậm chí trong các cuộc đi bộ có độ bền thấp, hãy tự hào bởi đôi chân của bạn đã đủ mạnh để làm điều này và không nghĩ đến nó như là một buổi tập thể dục. Và đừng quên, hãy tự hỏi bản thân xem sau quá trình rèn luyện, cơ thể ngày hôm nay có gì tốt hơn trước? 

1

 

Tôi đã uống đủ nước chưa? 

Kathy Kaehler, huấn luyện viên nổi tiếng và người sáng lập của Sunda y Set-Up, một câu lạc bộ ăn uống lành mạnh, chia sẻ: “Trước hết, tôi ghét ý tưởng về mục tiêu năm mới – bởi vì có thể bạn sẽ nản chí trước khi đạt mục tiêu. Tôi gọi đó là những thói quen tốt cần hình thành. Tất cả chúng ta đều có những thói quen mà ta biết có thể không tốt cho tinh thần và thể chất nhưng ta lại gặp khó khăn để thoát khỏi chúng. Vì vậy tôi muốn xem liệu tôi có thể đưa ra một lựa chọn tốt hơn để giúp cho bạn thân khỏe mạnh hơn hay không và một trong những lựa chọn hàng đầu của tôi là uống đủ nước”.

Kathy luôn tự hỏi bản thân hôm nay có uống đủ nước hay không. Ngay cả khi công việc cực kỳ bận rộn, ông cũng không quên đặt một ly nước bên bàn làm việc. Bí quyết giữ được thói quen tốt này của ông đó là tạo ra một cuộc cạnh tranh với người bạn đời của ông. Đồng thời, ông cũng sẽ tạo ra nhiều cách để có động lực uống nước, ví dụ như một máy tạo carbonat như Soda Stream hoặc giữ một tủ đông đá có những chai nước đầy hương vị (lá bạc hà, chanh chanh , bưởi tươi …).


Tuần này, tôi đã thực hiện một công thức nấu ăn mới chưa? 

Lauren Slayton là người sáng lập trung tâm huấn luyện chế biến thực phẩm và đồng thời là một nhà dinh dưỡng học. Ông cho biết, bản thân luôn nghĩ rằng mình có thể làm được rất nhiều điều thú vị trong các khu vực chăm sóc sức khoẻ lớn, nhưng có một số điều thu hút ông hơn – trong đó có nấu ăn. 

Ông cùng người thân nấu ăn hầu như mỗi tuần – nhưng nếu không biết thay đổi món ăn mỗi ngày, các con ông sẽ thấy chán. Vì vậy, sang năm mới, ông sẽ làm một công thức mới một tuần một lần. Ông cho biết, có thể nguyên liệu nấu ăn vẫn như cũ nhưng cách thức làm món ăn sẽ được đổi mới.

Tôi đã bổ sung đủ Vitamin D chưa? 

Samantha Heller, chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng cấp cao tại Trung tâm chăm sóc cơ xương và huấn luyện thể thao thành phố New York chia sẻ: “Là một người hướng đến một cơ thể khỏe mạnh, tôi cho rằng một kế hoạch tập luyện khoa học là một phần thiết yếu mỗi ngày. Nó không chỉ giúp duy trì sức khỏe xương và sức mạnh cơ bắp mà còn giảm nguy cơ thương tích, tăng cường vitamin D. 

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hầu hết cơ thể chúng ta sản sinh rất ít vitamin D, hàm lượng vitamin D thấp có thể dẫn đến ung thư, bệnh tim, huyết áp cao và một số bệnh tự miễn. Vitamin D là điều cần thiết cho sự điều hòa sự trao đổi chất, canxi và photpho, sức khoẻ của xương, cơ bắp khỏe mạnh, chức năng thần kinh. Vitamin D không được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm tự nhiên nên các chuyên gia khuyên chúng ta nên bổ sung bằng cách tập thể dục thường xuyên.”

 Tôi đã biết cách nắm lấy niềm vui? 

Hãy cảm nhận những cơn gió nhẹ trên đường, những con sóng dạt dào khi bạn đứng bên đại dương và thậm chí tận hưởng những khoảnh khắc giản dị như nhận lời cảm ơn khi trả hóa đơn. “Một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ”. 

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Anh mới được công bố gần đây nhất cho thấy mặc dù niềm vui không thể đem lại sự tươi trẻ như mong đợi nhưng những người hàng ngày giữ được tâm trạng vui vẻ thì đích thực rất khỏe mạnh và giảm được nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đái tháo đường… 

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...