2018-04-19 09:21:01
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"dep":"\u0111\u1eb9p","khoe":"Kh\u1ecfe","khoe-va-dep":"khoe va dep","khoevadep-vn":"khoevadep.vn","suc-khoe":"s\u1ee9c kh\u1ecfe"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE4LzA0LzE5LzEtMDkyMC5qcGc=.webp

Có các dấu hiệu này đi kèm với cơn đau đầu thì cần đến gặp bác sĩ ngay kẻo muộn.

Bình thường khi thay đổi thời tiết hoặc mệt mỏi khiến chúng ta đau đầu, những cơn đau kiểu này chỉ cần nghỉ ngơi hay uống thuốc giảm đau sẽ thuyên giảm. Nhưng nếu cơn đau đầu của bạn có kèm các triệu chứng trong bài viết Khoẻ và đẹp chia sẻ thì cần đi khám ngay trước khi quá muộn.

Những cơn nhức đầu thông thường có thể thuyên giảm khi người bệnh dành thời gian nghỉ ngơi, uống vài viên thuốc giảm đau. Trong trường hợp viêm xoang thì phải uống một số loại thuốc điều trị cần thiết, theo Health24.

1

 

Nhưng trong trường hợp nghiêm trọng hơn, nhức đầu lại là dấu hiệu của huyết áp cao, đột quỵ, khối u não, ngộ độc carbon monoxide, nhiễm trùng hoặc tổn thương do chấn động ở đầu. Khi gặp những cơn đau đầu này, phải tìm ngay đến bác sĩ hoặc nhờ người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Những dấu hiệu sau đây có thể giúp xác định nhanh loại nhức đầu chúng ta đang bị có nguy hiểm hay không. Các chuyên gia y khoa khuyến cáo mọi người nên đến bệnh viện ngay nếu gặp những loại nhức đầu sau:

– Đau đầu đến mức dữ dội.

– Cơn đau đến bất ngờ, cảm thấy như thể đầu muốn nổ tung.


– Nhức đầu kèm theo triệu chứng sốt cao, buồn nôn, chóng mặt, mắt mờ, không thể cử động tay hoặc chân ở một bên cơ thể. Đây thường là triệu chứng của đột quỵ.

– Cơn nhức đầu xuất hiện ngay sau cú va đập mạnh vào đầu, sau khi tập luyện cường độ cao hoặc thậm chí là sau khi quan hệ tình dục.

– Nhức đầu dữ dội kèm theo mắt đỏ ngầu.

– Cơn đau đầu nghiêm trọng kéo dài liên tục hơn 24 giờ.

– Một trường hợp đau đầu bất thường khác cũng cần đi khám bác sĩ là thường xuyên bị đau khi vừa mới ngủ dậy, hoặc cơn đau có dấu hiệu nặng hơn vào buổi sáng, theo Health24.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...