Bát cháo nóng hổi, đầy thịt nghêu xào gia vị, cay thơm mùi tiêu, thích hợp ăn ngay sau khi chơi các trò vận động trên biển.

Tầm 16h mỗi ngày, bãi biển An Bàng, Hội An dần nhộn nhịp bởi các gánh hàng rong bắt đầu mở bán phục vụ khách đi tắm biển buổi chiều. Trong đó, các hàng cháo nghêu hút khách nhất nhờ thích hợp ăn sau mấy tiếng đồng hồ ngâm mình trong nước biển. Không chỉ giúp ấm bụng ngày tức khắc, nó còn được nhiều người Hội An xem là “món tuổi thơ” vì đã quá quen thuộc suốt hàng chục năm nay.

Tô cháo nghêu đầy đủ, giá 25.000 đồng.

Tô cháo nghêu đầy đủ giá 25.000 đồng.

Hương vị các gánh cháo ở đây khá tương đồng nên thực khách có thể chọn bất cứ hàng nào còn trống chỗ thì ngồi vào gọi món. Thành phần chính của cháo nghêu là thịt nghêu được lấy từ địa phương. Để cháo ngon, trước một ngày, người bán phải ngâm nghêu vài tiếng cho nhả hết bùn, cát, rồi làm sạch. Nghêu luộc chín, tách thịt, bỏ vỏ còn phần nước dùng nấu cháo cho vị ngọt đặc trưng của nghêu. Sau đó, thịt nghêu đem ướp gia vị, xào thấm vị và rắc chút bột nghệ, bột điều tạo màu.

Tuy con nghêu không lớn, chỉ cỡ đầu ngón tay nhưng tươi và ít bị dính sạn, cát nên được lòng thực khách. Topping trong tô cháo khá đầy đặn, nhiều thịt nghêu ăn đã miệng. Bên trên cho chút hành phi tạo vị béo, dậy mùi thơm. Hành lá và tiêu hăng hăng, cay cay giúp ấm bụng. Thực khách nêm chút xíu nước mắm ớt tỏi, tương ớt xào tùy sở thích ăn cay, khuấy đều lên rồi thưởng thức.

Tô cháo giá khoảng 20.000 – 35.000 đồng. Ngoài cháo, khu này còn có vài món ăn vặt như bánh tráng chấm nước tương (xì dầu) pha tương ớt, nem chua nướng, cá khô, mực khô nướng nhâm nhi với chai bia lạnh. Thực khách có thể chọn ngồi bàn ghế nhựa hoặc mượn chiếu của chủ quán trải trên bãi biển ngồi ngắm hoàng hôn.

Du khách ăn cháo trên bãi biển.

Du khách ăn cháo trên bãi biển.

Theo Vi Yến (ngoisao.vnexpress) – Ảnh: T.H

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link