2016-11-27 21:25:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"dang-dep":"d\u00e1ng \u0111\u1eb9p","dot-chay-mo-thua":"\u0111\u1ed1t ch\u00e1y m\u1ee1 th\u1eeba","giam-can":"gi\u1ea3m c\u00e2n","giam-mo-bung":"gi\u1ea3m m\u1ee1 b\u1ee5ng","nhay-zumba":"nh\u1ea3y zumba","tap-the-duc":"t\u1eadp th\u1ec3 d\u1ee5c","tap-workout":"t\u1eadp workout"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzI3L25odW5nLWRpZXUtY2FuLWJpZXQtdHJ1b2Mta2hpLWJhdC1kYXUtdGFwLW5oYXktenVtYmEtMjAxOTEzLmpwZw==.webp

Những điều cần biết trước khi bắt đầu tập nhảy Zumba

Nếu đang có ý định tham gia một lớp tập nhảy Zumba để giảm cân thì bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin rất hữu ích về lợi ích cũng như những lưu ý quan trọng trước khi tập.

Được đắm chìm trong vũ đạo có sự kết hợp của nhảy salsa, flamenco và merengue khiến người tập có cảm giác như đang tham dự một bữa tiệc nhảy hơn là một bài tập workout thông thường chính xác là thứ khiến nhảy Zumba càng trở nên phổ biến. Đây là một dạng bài tập workout được truyền cảm hứng từ một điệu nhảy có nguồn gốc từ Mỹ Latin và hiện đang là một trong những phương pháp luyện tập sức khỏe có sự tham gia của nhiều người nhất trên thế giới.

nhay-zumba-2

Ai cũng có thể tập nhảy Zumba

Bạn không cần phải trở thành một vũ công xuất sắc để tham gia một lớp học nhảy Zumba, chỉ cần bạn yêu thích và mong muốn cải thiện sức khỏe thì Zumba đều là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Hiện nay có khá nhiều học Zumba, từ các bài tập workout Aqua Zumba cho tới Zumba Toning (nhảy Zumba với tạ cầm tay) cho những ai muốn tăng lượng mỡ được đốt cháy và rèn luyện sức mạnh. Thậm chí, các lớp học nhảy cho trẻ em cũng đã mọc lên rầm rộ.

Trung bình, luyện tập Zumba trong 60 phút (có đổ mồ hôi) có thể đốt cháy được khoảng 369 calo, nhiều hơn so với các bài tập cardio kickboxing hay step aerobic (bài tập thể dục nhịp điệu kết hợp với bục nhảy).

nhay-zumba-1

Tập Zumba mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe

Cường độ tập: Trung bình 


Zumba là một bài tập workout ngắt quãng (interval workout) do các bước nhảy có sự luân phiên giữa cường độ cao và thấp nhằm mục đích cải thiện nhịp tim và tăng sức bền cho hệ thống tim mạch.

Các vùng trên cơ thể bị tác động khi nhảy Zumba 

  • Vùng trung tâm (Core): Nhiều bước nhảy Zumba chú trọng tới vùng hông và vùng cơ thể giữa ngực và thắt lưng.
  • Chân: Các động tác nhảy và tiến về phía trước sẽ giúp tăng cường sức mạnh của cơ đùi trước và gân kheo.
  • Cơ mông: Đốt cháy mở thừa ở vùng mông khi bạn di chuyển theo điệu nhạc.

Nhảy Zumba không tác động tới lưng vì trong suốt bài tập, bạn phải vận động toàn cơ thể chứ không phải chỉ tập trung vào các cơ ở lưng. Ngoài ra, bài tập này cũng không thực sự có nhiều lợi ích cho cánh tay, trừ một số kiểu nhảy Zumba đặc biệt như Zumba Toning có sử dụng tạ khi tập.

nhay-zumba-3

Nhảy Zumba Toning

 Một số sự thật thú vị về Zumba khác mà bạn cần biết 

  • Các bước nhảy được thiết kế nhằm giúp bạn tăng sự linh hoạt cho cơ thể.
  • Zumba cũng mang tính chất nhịp điệu khi các bước di chuyển với cường độ cao và thấp được xen kẽ với nhau.
  • Zumba không được xem như là một môn thể thao.
  • Ai cũng có thể tập Zumba, kể cả bạn chưa bao giờ tập nhảy.
  • Nên tham gia các lớp nhảy Zumba trong phòng tập được thiết kế phù hợp.
  • Người tập nên hỏi ý kiến bác sĩ nếu có bất kỳ một triệu chứng đau nhức hay mệt mỏi sau khi tập Zumba được một vài ngày.
  • Uống đủ nước và giữ tinh thần vui vẻ trong khi tập.

Ngoài tác dụng giảm cân, Zumba còn giúp bạn giảm rủi ro mắc bệnh tim, tăng huyết áp, hạn chế sự xuất hiện của cholesterol xấu và tăng cường cholesterol tốt.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...