2018-02-19 19:09:22
{"chia-se":"Chia S\u1ebb"}
{"che-do":"ch\u1ebf \u0111\u1ed9","vo-thuat":"v\u00f5 thu\u1eadt"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE4LzAyLzE5LzEtMTkwNy5qcGc=.webp

Chế độ dinh dưỡng cho người học võ

Võ thuật cũng là một môn thể thao rèn luyện sức khỏe, tạo những bước chuyển động linh hoạt, nhanh nhẹn, tạo cơ bắp phát triển. Chính vì vậy để có được sức khỏe tốt nhất để rèn luyện võ thuật thì bạn cần chú ý chế độ dinh dưỡng dành cho người học võ.

Những điều cần tránh khi luyện võ thuật

1. Tập luyện khi ăn no

1

 

Tập võ thuật khi ăn no là sai lầm mà nhiều người mắc phải. Khi ăn no, dạ dày đầy thức ăn, máu sẽ di chuyển tới các cơ quan tiêu hóa để trợ lực. Do đó nếu luyện tập khi đang no, máu không chuyển về những cơ bắp đang luyện tập, không đủ sức. Ngoài ra, thực phẩm vẫn còn trong dạ dày của bạn trong quá trình tập luyện có thể gây ra đau bụng, buồn nôn, chuột rút.

Lời khuyên: Bạn có thể ăn một chút đồ ăn nhẹ có nhiều protein và carbohydrate trước 30 phút đến 45 phút hoặc uống những đồ uống lỏng, những loại này rất dễ tiêu hóa, khoảng từ 15 đến 30 phút.

 2. Dùng nhiều thức ăn nhiều chất béo và chất xơ


2

 

Việc bạn dùng các thức ăn nhiều chất béo như những món chiên, xào… và dùng thức ăn nhiều chất xơ như: rau, giá, hẹ… sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa, gây khó chịu, đầy hơi khó tiêu hóa. Bên cạnh đó, các chất này có thể gây ra chuột rút khi luyện tập.

Lời khuyên: Bạn có thể dùng một miếng bánh mì kết hợp với chút bơ đậu phộng sẽ giúp tiếp thêm sinh lực cho cơ thể, đặc biệt bạn sẽ không phải lo ngại về việc tăng cân. Bánh mì cung cấp cho bạn nguồn năng lượng trong vòng một giờ tập luyện, nếu bạn muốn tập luyện nhiều thời gian hơn, thì một bữa ăn đủ protein và carbohydrate phức hợp sẽ giúp kéo dài năng lượng cơ thể của bạn.

3. Dùng cà phê

3

 

Nhiều người có thói quen uống cà phê. Tuy nhiên, với các nghiên cứu của các nhà khoa học, việc dùng cà phê cùng với bữa ăn trước khi tập luyện võ thuật là điều nên tránh. Chất caffeine có thể gây ra những tác dụng phụ. Những người nhạy cảm có thể bị buồn nôn, run cơ và đau đầu. Caffeine là một chất lợi tiểu, và có thể dẫn đến mất nước, làm giảm hiệu suất tập luyện.

Lời khuyên cho bạn: Dùng một ít trái cây tươi như táo, dưa hấu, đào, nho, hoặc cam và một hộp sữa chua, xay nhuyễn tất cả nguyên liệu để thay cho cafe. Sinh tố sữa chua trái cây là bữa ăn nhẹ và mát mà bạn có thể uống khoảng 15 đến 30 phút trước khi tập thể dục. Sữa chua có chứa protein, trong khi trái cây sẽ cung cấp cho cơ thể bạn một nguồn năng lượng mới.

Để chế độ luyện tập võ thuật hiệu quả hãy lên một lịch trình cụ thể về quá trình tập luyện cũng như chế độ dinh dưỡng cần thiết để đảm bảo một sức khỏe tốt nhất khi tập luyện.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...