2016-05-09 11:15:39
{"me-va-con":"M\u1eb9&Con"}
{"ba-bau-thang-5-co-quan-he-duoc-khong":"b\u00e0 b\u1ea7u th\u00e1ng 5 c\u00f3 quan h\u1ec7 \u0111\u01b0\u1ee3c kh\u00f4ng","cac-me-bau":"c\u00e1c m\u1eb9 b\u1ea7u","mang-thai-thang-thu-5-co-quan-he-duoc-khong":"mang thai th\u00e1ng th\u1ee9 5 c\u00f3 quan h\u1ec7 \u0111\u01b0\u1ee3c kh\u00f4ng","quan-he-vo-chong-bau":"quan h\u1ec7 v\u1ee3 ch\u1ed3ng b\u1ea7u"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzA1LzA5L21hbmctYmF1LXRoYW5nLXRodS1uYW0tY28tcXVhbi1oZS1kdW9jLWtob25nLXBodW51dG9kYXl2bl8xNDYyNzY3NDEyLTEwMDU0OG1hbmctdGhhaS10aGFuZy10aHUtNS1jby1xdWFuLWhlLWR1b2Mta2hvbmcuanBn.webp

Mang thai tháng thứ 5 có quan hệ được không?

Việc quan hệ trong thời kỳ mang thai khá tế nhị. Bài viết dưới đây sẽ giải quyết băn khoăn mang thai đến tháng thứ năm có quan hệ được không của nhiều chị em.

Mang thai tháng thứ 5 có quan hệ được không?

Đã đến giữa kỳ tam cá nguyệt thứ hai, các mẹ bầu rất thắc mắc khi không việc việc quan hệ vợ chồng có ảnh hưởng gì đến sự phát triển của các thai nhi hay không?, có dễ xảy ra những hiện tượng như sảy thai hay gây ra những biến chứng gì không? Để giải đáp được những câu hỏi của các chị em, chúng ta hãy cùng tham khảo một số thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Có nên quan hệ ở tháng thứ năm của thai kỳ?

Vấn đề tình dục khi mang thai tháng thứ 5 không cần phải kiêng khem nhiều như khi bạn mang thai 3 tháng đầu nữa. Tuy nhiên, các cặp vợ chồng cũng không nên quá chủ quan và đưa ra những phương pháp không an toàn thì sẽ gây ảnh hưởng đến sự phát triển của cả mẹ và bé đấy nhé.

Mô tả ảnh.
Mẹ bầu có nên quan hệ ở tháng thứ năm của thai kỳ?

Theo BS Ngô Thị Yên – Trưởng Khoa Kế hoạch hóa gia đình, Trưởng Phòng Tư vấn tình dục, Bệnh viện (BV) Từ Dũ – chưa hề có nghiên cứu khoa học nào chứng minh việc quan hệ tình dục trong thai kỳ bình thường sẽ gây hại cho thai nhi.

Cũng theo BS Ngô Thị Yên khẳng định: “Trong thai kỳ bình thường, phụ nữ vẫn có thể quan hệ tình dục mà không sợ đụng chạm đến thai nhi. Có một “nút nhầy” chắc chắn ở ngay cổ tử cung để ngăn chặn các tác nhân xấu đi vào buồng tử cung hơn thế nữa là thai nhi nằm trong một buồng nước ối có 3 lớp màng ối và cơ tử cung bảo vệ vậy nên các bậc cha mẹ cũng không quá lo lắng.

Để có thể hiểu rõ thêm những thông tin mẹ bầu có thể quan hệ ở tháng thứ năm của thai kỳ thì theo BS Dương Phương Mai, Phó Giám đốc y khoa BV Phụ sản Quốc tế: “Để quan hệ tình dục an toàn trong thai kỳ thì nên chú ý đến những dấu hiệu bất thường của cơ thể (nhất là lúc sau quan hệ) và tư thế quan hệ phù hợp – tránh chèn ép lên vùng bụng của thai phụ”.


Tuy nhiên các mẹ bầu cũng phải thật lưu ý, nếu sau khi hoặc trong lúc đang quan hệ mà cảm thấy đau bụng hay cảm giác đau đớn, khó chịu… hay có những dấu hiệu như: chảy máu âm đạo, gò tử cung nhiều, dọa sẩy thai, dọa sinh non, rỉ nước ối, hở eo tử cung thì tốt nhất nên tạm ngưng và các mẹ bầu nên tìm đến bác sĩ để có thể sự tư vấn và khám bệnh cho các mẹ.

Không chỉ vậy, bà cũng khuyên các cặp vợ chồng kia quan hệ cũng nên dùng bao cao su khi dùng, nguyên nhân là do trong tinh dịch thường có chứa chất kích thích co bóp tử cung nên nếu lo lắng việc sẩy thai trong 3 tháng đầu hay sinh non ở 3 tháng cuối.

Cũng theo ý kiến của bác sĩ Yên cho biết thì nhìn chung, một thai kỳ bình thường thì giai đoạn 3 tháng giữa là khoảng thời gian tương đối an toàn nhất. Bởi vậy nên trong quan hệ các mẹ cũng nên cần nên cần thận trọng tuy nhiên các mẹ cũng không cần quá lo lắng khi “yêu” với ông xã đâu nhé.

Những trường hợp nào cần phải lưu tâm

Đối với các mẹ bầu, sau khi đi khám các bác sĩ thường khuyên nên “kiêng quan hệ”. Nhưng các mẹ đã biết những trường hợp nào cần kiêng quan hệ hay không, dưới đây là một  số trường hợp chính để các mẹ lưu ý.

Mô tả ảnh.
Các mẹ bầu cũng nên thận trọng khi quan hệ ở tháng thứ năm của thai kỳ.

Nếu các mẹ bầu đã có tiền sử sảy thai: Trong một số trường hợp, các mẹ bầu đã từng sảy thai một vài lần trước đó, bác sĩ có thể yêu cầu bạn phải kiêng “chuyện ấy” trong 3 tháng đầu mang thai cho đến khi bác sĩ khám và khẳng định thai nhi đã hoàn toàn an toàn, do vậy nếu thai nhi đã phát triển tốt và bình thường ở tháng thứ năm thì các mẹ cũng không nên quá lo lắng.

Có những dấu hiệu bất thường ở cổ tử cung: Nếu các mẹ  được chuẩn đoán cổ tử cung yếu, thường là do những ca sảy thai hoặc sinh nở trước để lại, cổ tử cung mở ra quá sớm… các mẹ có thể được khuyên kiêng khem “chuyện ấy” trong suốt thời gian mang bầu, tuy nhiên tùy vào từng cơ thể của từng mẹ bầu, các mẹ nên đến gặp bác sĩ để có được những lời khuyên chính xác nhất.

Mẹ bầu có dấu hiệu của chảy máu âm đạo không rõ nguyên nhân: Nếu  có những bất thường ở thai kỳ như chảy máu âm đạo bất thường, chuột rút… thì có thể thai kỳ của các mẹ bầu có vấn đề và bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ để tìm hiểu nguyên nhân và biết cách kiêng khem “chuyện ấy”.

Bị mắc bệnh nhau tiền đạo: Nếu các mẹ đang được chuẩn đoán bị bệnh nhau tiền đạo hoặc gặp bất cứ vấn đề gì ở nhau thai thì sẽ được bác sĩ chỉ định dừng việc quan hệ tình dục để làm giảm nguy cơ chảy máu nhau thai.

Bị rò rỉ nước ối: Nếu trong suốt thời gian thai kỳ của các mẹ bị rò rỉ nước ối, vậy các mẹ hãy lưu ý vì rất có thể điều này cảnh báo thai nhi không còn được bảo vệ để tránh nhiễm trùng trong túi nước ối nguyên vẹn. Vì vậy quan hệ tình dục trong trường hợp này khá nguy hiểm, dễ gây nhiễm trùng cho bé.

Trên đây là những thông tin hữu ích và những điều lưu ý cho các mẹ bầu, các mẹ hãy cùng tham khảo để có được những thông tin hữu ích dành cho mình và các bé yêu đang phát triển nhé!

Mang thai tháng thứ 3 có quan hệ được không?
Mang thai tháng thứ 3 có quan hệ được không?
(Làm Mẹ) – (Phunutoday)- Mang thai đến tháng thứ ba thì quan hệ có sao không là thắc mắc của rất nhiều mẹ bầu, để có thể giải đáp thắc thắc mắc của các mẹ, ta hãy xem nhé.
Mang thai 2 tháng cuối bị ra máu có sao không?
Mang thai 2 tháng cuối bị ra máu có sao không?
(Làm Mẹ) – (Phunutoday) – Đối với mẹ bầu đang mang thai trong hai tháng cuối vẫn xảy ra hiện tượng ra máu, nhưng mang thai 2 tháng cuối bị ra máu có sao không, ta xem nhé!

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...