2016-07-07 20:38:46
{"me-va-con":"M\u1eb9&Con"}
{"3-tuan-tuoi":"3 tu\u1ea7n tu\u1ed5i","su-phat-trien-cua-thai-thi-3-tuan-tuoi":"s\u1ef1 ph\u00e1t tri\u1ec3n c\u1ee7a thai thi 3 tu\u1ea7n tu\u1ed5i","thai-nhi":"thai nhi","thai-nhi-3-tuan-tuoi":"thai nhi 3 tu\u1ea7n tu\u1ed5i","thai-nhi-3-tuan-tuoi-nhu-the-nao":"Thai nhi 3 tu\u1ea7n tu\u1ed5i nh\u01b0 th\u1ebf n\u00e0o"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzA3LzA3L3RoYWktbmhpLTMtdHVhbi10dW9pLW5odS10aGUtbmFvLXBodW51dG9kYXl2bl8xNDY3ODk4Nzg3LTEwMzY0MHRoYWktbmhpLTMtdHVhbi10dW9pLW5odS10aGUtbmFvLmpwZw==.webp

Thai nhi 3 tuần tuổi như thế nào?

Sau khi hợp tử di chuyển vào tử cung để làm tổ thì các mẹ bắt đầu có những dấu hiệu mang thai đầu tiên. Vậy thai nhi 3 tuần tuổi như thế nào?

Thai nhi 3 tuần tuổi như thế nào?

Không để các cặp vợ chồng phải nôn nóng hay chờ đợi quá lâu, đến tuần tuổi thứ 3, sau khi hợp tử hoàn thành “nhiệm vụ” của mình trong tử cung thì các mẹ bầu  bắt đầy có những dấu hiệu mang thai. Vậy các mẹ có tò mò xem bé yêu của mình đến tuần thứ 3 đang được hình thành như thế nào không?

Thai nhi 3 tuần tuổi thay đổi như thế nào?

– Đã đến tuần thứ 3 của thai kỳ, phôi thai nhỏ cỡ một hạt cam hay đầu ngón tay, và có thể nhìn thấy trên màn hình siêu âm.

– Hình dạng ban đầu của thai nhi: Trông giống như một con nòng nọc với một quả tim thô sơ đã bắt đầu các nhịp đập đưa máu lưu thông khắp cơ thể bé nhỏ. Ở giai đoạn này, đôi khi bạn cũng có thể nhìn thấy hình ảnh quả tim đang đập trên màn hình siêu âm. Lúc này, siêu âm âm đạo sẽ có thể cho nhiều chi tiết hơn so với siêu âm bụng.

Mô tả ảnh.
Thay nhi 3 tuần tuổi thay đổi như thế nào?

– Tim thai: Mặc dù trái tim lúc này trông không giống như một quả tim hoàn chỉnh với 4 ngăn, nhưng các ống tuýp hiện tại quả thật là đang thực hiện một công việc hoàn hảo.

– Não bộ và tủy sống: đang hình thành nhưng vẫn còn mở.


Thai nhi 3 tuần tuổi, thể trạng của cơ thể mẹ thay đổi như thế nào?

Bởi đã đến tuần thứ 3 của thai kỳ, dù chưa có những biểu hiện rõ ràng nhưng trong cơ thể mẹ đang có một thai nhi đang dần dần lớn lên. Mẹ bầu cũng nên lưu ý những biến đổi này nhé.

+ Dù không có gì thay đổi, nhưng mẹ bầu cũng đừng lo lắng vĩ thể trạng của mỗi phụ nữ là khác nhau và vì vậy sẽ có những trải nghiệm khác biệt của riêng mình.

+ Đôi lúc bạn sẽ có cảm thấy buồn nôn, đặc biệt là khi thức dậy vào buổi sáng, hoặc một thời gian sau khi ăn, thậm chí là nôn mửa hoặc cảm thấy như sắp muốn nôn nhiều lần trong ngày.

+ Bạn luôn cảm thấy yếu người hoặc đầu óc quay cuồng, và cần phải ngồi nghỉ nhiều hơn. Khứu giác của bạn trở nên rất nhạy cảm, những mùi mà trước đây bạn thậm chí còn không để ý tới, giờ lại có tác động mạnh lên mũi bạn. Nước hoa, thức ăn, khói xe, mùi cơ thể người khác có thể đủ làm cho bạn cảm thấy muốn bệnh.

+ Một số triệu chứng căng và khó chịu ở bụng tương tự như cảm giác khi có kinh.

Nguyên nhân của triệu chứng này là do: Nhau thai và túi ối vẫn đang được hình thành khi bạn mang thai 5 tuần. Chúng có chức năng bảo vệ thai nhi, cung cấp dưỡng chất cũng như tất cả các yếu tố cần thiết để hỗ trợ em bé cho đến lúc chào đời. Tất cả mọi thứ đều diễn ra trong tử cung của bạn và đó là lý do vì sao bạn có thể luôn có cảm giác căng và đầy.

+ Cảm thấy nặng nề và nhạy cảm hơn ở ngực. Bạn không còn nằm sấp khi ngủ như lúc trước được nữa vì cảm giác đau tức ở ngực.

Nếu có những triệu chứng trên mà đã cách ngày kinh của bạn khá xa, thì đây có thể là những triệu chứng của việc vợ chồng bạn chuẩn bị đón tin vui rồi nhé. Tuy nhiên, để có thể chắc chắn thì bạn có thể đến các cơ sở y tế để được kiểm tra để có kết quả chính xác nhất.

Bà bầu muốn khỏe mạnh phải ăn những thực phẩm này
Bà bầu muốn khỏe mạnh phải ăn những thực phẩm này
(Sức khỏe) – (Phunutoday) – Phụ nữ mang thai hãy thường xuyên ăn những thực phẩm dưới đây để thai nhi luôn khỏe mạnh và tốt nhất cho cơ thể bà bầu.
Nếu bạn quan hệ tình dục đều đặn điều gì sẽ xảy đến với cơ thể?
Nếu bạn quan hệ tình dục đều đặn điều gì sẽ xảy đến với cơ thể?
(Sức khỏe) – (Phunutoday) – Nếu bạn quan hệ tình dục đều đặn điều gì sẽ xảy đến với cơ thể – cùng tìm hiểu để biết thêm thông tin cho sức khỏe.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...