2016-07-11 14:43:35
{"me-va-con":"M\u1eb9&Con"}
{"21-tuan-tuoi":"21 tu\u1ea7n tu\u1ed5i","su-phat-trien-cua-thai-nhi-21-tuan-tuoi":"s\u1ef1 ph\u00e1t tri\u1ec3n c\u1ee7a thai nhi 21 tu\u1ea7n tu\u1ed5i","thai-nhi":"thai nhi","thai-nhi-21-tuan-tuoi":"thai nhi 21 tu\u1ea7n tu\u1ed5i","thai-nhi-21-tuan-tuoi-nhu-the-nao":"Thai nhi 21 tu\u1ea7n tu\u1ed5i nh\u01b0 th\u1ebf n\u00e0o"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzA3LzExL3RoYWktbmhpLTIxLXR1YW4tdHVvaS1uaHUtdGhlLW5hby1waHVudXRvZGF5dm5fMTQ2ODIyMzEzNi0xMDM4MzJ0aGFpLW5oaS10dWFuLXRodS0yMS1uaHUtdGhlLW5hby5qcGc=.webp

Thai nhi tuần thứ 21 như thế nào?

Đã tròn 7 tháng kể từ khi bé yêu nằm trong bụng mẹ. Dù đã phát triển hoàn thiện, nhưng đến tuần 21, thai nhi như thế nào nhỉ?

Sự phát triển của thai nhi ở tuần thứ 21?

Đến tuần thứ 21 của thai kỳ, chỉ còn vài tháng nữa là bé sẽ chào đời. Sự phát triển các bộ phận của bé đã hoàn thiện, hệ tiêu hóa, tim và thận đang hoạt động rất tốt trong cơ thể của thai nhi để chuẩn bị cho sự “tiếp đất” của bé khi ra ngoài bụng mẹ. Các mẹ bầu hãy cùng tìm hiểu thêm về những sự phát triển kỳ diệu ấy nhé.

Tuần thứ 21, thai nhi có những bước tiến như thế nào?

Kích thước và thân nặng của thai nhi:

Trong tuần này, bé nặng khoảng 360 gram và dài khoảng dưới 26,7 cm tính từ đầu đến mông. Trông bé vẫn như một con búp bê bé nhỏ nhưng làn da của bé vẫn còn nhăn nheo. Điều này là bởi vì da bé phát triển nhanh hơn lớp mỡ dưới da.

Phổi phát triển:

Ở tuần thứ 21 này, trong thai nhi đang bắt đầu hình thành một chất quan trọng trong phổi, đó là surfactant – một chất giúp phổi hít đầy không khí ngay khi bé lọt lòng. Trong trường hợp, nếu người mẹ chuyển dạ sớm, thì cần được tiêm steroid để hỗ trợ cung cấp chất surfactant cho bé.


Tim và mạch máu của thai nhi:

Mô tả ảnh.
Sự phát triển của thai nhi ở tuần thứ 21

Nếu mẹ bầu đi siêu trong tuần này thì có thể nhìn thấy các khoang tim và những mạch máu chính của tim bé. Mặc dù còn rất nhỏ, nhưng những cơ quan chính này sẽ phát triển cùng với các bộ phận khác của cơ thể bé.

Sự hoàn thiện của tai và hệ xương:

Đến lúc này, thai nhi đang đã có thể nghe được. Lúc này, tai của bé đã hoàn thiện chức năng và sẽ phản ứng nếu có tiếng ồn lớn đột ngột. Tiếng chó sủa, tiếng đóng sầm cửa, tiếng khởi động xe sẽ khiến bé giật mình đạp mạnh.

Cùng với sự phát triển của tai thì hệ xương của bé cũng dần cứng cáp hơn, do đó bạn nhớ uống canxi đầy đủ hàng ngày để cung cấp đầy đủ chất cho xương của thai nhi nữa đấy nhé.

Bé yêu “máy thai” ngày càng nhiều:

Trong tuần thứ 21 này, bé yêu đã có thể cử động được tất cả các cơ và thậm chí còn có nhiều động tác khác. Bạn sẽ có cảm giác rằng bé ngày càng mạnh hơn và không còn chỉ máy nhẹ như trước đó nữa.

Tuy nhiên, ở trong tuần này, mẹ đã không còn phải nín thở để cảm nhận những cử động rất khẽ của bé như lúc đầu nữa, đến tuần này thai nhi “quậy phá” hơn rất nhiều nên thường xuyên đạp, huých và bụng mẹ như… đang kungfu!

Mẹ bầu nên làm gì ở tuần thứ 21 của thai kỳ?

+ Đến tuần thứ 21 của thai kỳ, thai nhi bắt đầu phát triển khỏe mạnh, do vậy mà mẹ bầu cũng nên chú ý việc vận động. Các mẹ có thể tập những bài tập nhẹ nhàng, tránh va đập mạnh như: đi bộ hay yoga cũng là những bài tập mà mẹ bầu nên tham khảo.

+ Để giảm thiểu những căng thẳng hay bị stress thì mẹ bầu cũng nên dành thời gian cho việc sắm sửa này vào thời gian tới, vậy thì ngay từ bây giờ hãy lên danh sách những thứ cần mua.

+ Mẹ bầu cũng nên tìm hiểu về chế độ thai sản, sắp xếp công việc để chuẩn bị bàn giao để tiện cho việc chủ động đồng thời tìm hiểu thêm những kiến thức về chăm sóc thai kì, chăm sóc bé sơ sinh,…

+ Mẹ bầu cũng có thể dành cho mình những khoảng thời gian rảnh rỗi để cùng bé yêu nghe nhạc. Điều này vừa giúp mẹ thư giãn, vừa giúp bé yêu phát triển trí não tốt hơn vì thai nhi 21 tuần tuổi đã có thể nghe và phản ứng với âm thanh rồi mà.

Đau bụng dưới khi mang thai có sao không?
Đau bụng dưới khi mang thai có sao không?
(Làm Mẹ) – (Phunutoday) – Khi đang mang thai mà bị đau bụng dưới luôn khiến các bà bầu rất lo lắng. Vây đau bụng dưới khi mang thai là dấu hiệu gì, có sao không?
9 lợi ích to lớn chỉ bà bầu mới có
9 lợi ích to lớn chỉ bà bầu mới có
(Làm Mẹ) – (Phunutoday) – Mang bầu không chỉ là điều tuyệt vời và thiêng liêng, nó còn mang lại những lợi ích không ngờ về sức khỏe.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...