2016-07-13 11:04:55
{"me-va-con":"M\u1eb9&Con"}
{"32-tuan-tuoi":"32 tu\u1ea7n tu\u1ed5i","su-phat-trien-cua-thai-nhi-32-tuan-tuoi":"s\u1ef1 ph\u00e1t tri\u1ec3n c\u1ee7a thai nhi 32 tu\u1ea7n tu\u1ed5i","thai-nhi":"thai nhi","thai-nhi-32-tuan-tuoi":"thai nhi 32 tu\u1ea7n tu\u1ed5i","thai-nhi-32-tuan-tuoi-nhu-the-nao":"Thai nhi 32 tu\u1ea7n tu\u1ed5i nh\u01b0 th\u1ebf n\u00e0o"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzA3LzEzL3RoYWktbmhpLTMyLXR1YW4tdHVvaS1uaHUtdGhlLW5hby0yLXBodW51dG9kYXl2bl8xNDY4MzgyNzUzLTEwMzkzNXRoYWktbmhpLXR1YW4tdGh1LTMyLW5odS10aGUtbmFvLmpwZw==.webp

Thai nhi tuần thứ 32 như thế nào?

Đến tuần thứ 32, bé yêu bây giờ như thế nào là câu hỏi của rất nhiều các mẹ bầu. Chúng ta hãy cùng các mẹ giải đáp nhé.

Thai nhi đến tuần thứ 32 phát triển như thế nào?

Càng gần đến những ngày chuẩn bị chào đón bé yêu ra đời, các mẹ bầu bắt đầu cảm thấy lo lắng nhiều hơn và cũng bận bịu hơn khi cùng ông xã sắm đồ cho các bé yêu nhé. Nhưng dù bận rộn đến đâu, các mẹ có muốn biết sự phát triển của bé ở tuần thứ 32 này không?

Thai nhi ở tuần thứ 32 có những sự thay đổi nào?

Bé bắt đầu “di cư”:

Nếu em bé là con trai, thì lúc này dương vật của bé sẽ dần di chuyển từ bụng xuống phía bìu. Với một số bé trai, bộ phận này sẽ vẫn chưa chịu di chuyển xuống dưới khi ra đời, nhưng thường thì nó sẽ di chuyển về đúng chỗ trong vòng một năm đầu. Và hoóc môn thai kỳ của bạn sẽ khiến cho phần bìu của bé bị sưng lên khi mới sinh. Tương tự, nếu bạn có bé gái, âm hộ của bé cũng sẽ hơi bị phù, sưng. Tất cả những dấu hiệu này sẽ biến mất trong vòng vài tuần đầu.

Bé luyện tập mắt:

Đến tuần thứ 32, thai nhi đã có thể dễ dàng nhắm mắt mở mắt, nhấp nháy, nheo mắt, và luyện tập điều tiết mắt. Khi ánh sáng mạnh xuyên qua thành bụng mẹ, em bé đã có thể tránh đi, nhắm mắt lại, và đồng tử thì điều tiết để hạn chế lượng ánh sáng chiếu vào mắt.


Sự biến mất của lông tơ quanh da:

Mô tả ảnh.
Những thay đổi của bé trong tuần thứ 32 của thai kỳ

Nhiều mẹ bầu lo lắng khi thấy qua siêu âm, lớp lông tơ mọng cả trên lớ da. Nhưng mẹ bầu đừng lo lắng bởi lớp màng bảo vệ da em bé vẫn tiếp tục phát huy chức năng của mình ở tuần thai thứ 32 này và lớp lông tơ bọc quanh da đã bắt đầu biến mất.

Thận bắt đầu hoạt động độc lập:

Trong tuần này cortizol sẽ được sản sinh nhiều hơn bởi những tuyến đặc biệt ở ngay trên chóp thận của em bé. Bằng cách nào đó, những tuyến thượng thận này tự động hiểu rằng chúng cần phối hợp với phổi để sản sinh ra những chất đặc biệt kia.

Cơ thể mẹ bầu thay đổi như thế nào?

+ Lượng máu tăng và xuất hiện những hiện tượng ợ nóng:

Trong tuần này, để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cả mẹ và con, lượng máu trong cơ thể mẹ đã tăng đến 40-50% khi mang thai. Tử cung đẩy lên gần cơ hoành và chèn vào dạ dày khiến mẹ có thể bị hụt hơi, ợ nóng.

Để có thể cải thiện được tình trạng này thì cách duy nhất để giảm bớt sự khó chịu này là hãy dựa gối cao khi ngủ và ăn nhiều bữa trong ngày để cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

+ Chứng đau lưng ngày càng nặng hơn:

Mẹ bầu có thể bị đau thắt lưng trầm trọng khi thai nhi lớn dần lên. Tuy nhiên mẹ bầu cũng đừng quá chủ quan mà hãy nhớ báo ngay cho bác sĩ, đặc biệt nếu trước đây bạn chưa từng bị đau thắt lưng vì đây rất có thể là dấu hiệu của sinh non. Tuy nhiên, ngoài sinh non thì cũng có thể do nguyên nhân sau:

– Tử cung đang lớn lên và sự thay đổi của lượng hooc-môn trong cơ thể. Tử cung càng lớn thì trọng tâm cơ thể mẹ càng khó giữ vững. Các cơ bụng căng ra và yếu đi , thay đổi tư thế và kéo căng vùng lưng cũng gây cho mẹ không ít đau đớn. Những thay đổi về hooc-môn trong cơ thể cũng làm lỏng các khớp và dây chằng nối khung xương chậu với xương sống khiến mẹ dường như mất thăng bằng đồng thời cảm thấy đau đớn khi đi lại, đứng hoặc ngồi trong thời gian dài, khi trở người trên giường, khi đứng dậy từ ghế thấp hay khi xách đồ…

+ Cảm thấy khó thở hơn

Nguyên nhân của triệu chứng này là do phổi và cơ hoành của bạn đang bị o ép, và em bé thì đang ngồi ngay trên dạ dày của bạn. Em bé vẫn chưa “rơi” xuống khung xương chậu, nghĩa là phần bụng trên của bạn vẫn rất chật chội.

+ Xuất hiện hiện tượng ợ nóng, khó tiêu và trào ngược axít dạ dày:

Để có thể cải thiện tình trạng này, các mẹ hãy cố gắng ăn được 6 đến 7 bữa nhỏ trong một ngày, hơn là ăn thật no và chia làm ít lần trong ngày sẽ thấy dễ chịu hơn với từng lượng nhỏ thức ăn.

+ Mẹ bầu cũng đừng nên đi khám thai theo lịch:

khi đi khám thai, có lẽ bạn sẽ thấy con mình đã nằm chúc đầu xuống. Nếu bé chưa nằm đúng vị trí thì các mẹ cũng đừng lo lắng nếu thấy em bé nằm lệch một bên hoặc vẫn ngồi như cũ với đầu ở phía trên, nhất là nếu bạn chưa có con lần nào. Từ giờ đến lúc sinh, vẫn còn đủ thời gian cho em bé xoay chuyển vào đúng tư thế.

+ Giãn tĩnh mạch:

Chân của các mẹ có thể sẽ có dấu hiệu bị giãn tĩnh mạch vào tầm thời gian này. Khi bị mắc chứng này, các mẹ hãy ngồi bất cứ khi nào có thể, và gác chân cùng bàn chân lên cao. Hãy kê chân theo bất cứ cách nào bạn có thể để đưa máu quay trở lại thân người.

+ Có cảm giác nóng trong:

Trong thời gian này, lúc nào mẹ bầu cũng thấy nóng, và ngay cả khi mọi người đều cảm thấy lạnh, thân nhiệt của bạn vẫn cao hơn ít nhất là vài độ.

+ Hãy chú ý khi quan hệ:

Với nhiều mẹ bầu, việc chỉ nghĩ đến chuyện gần gũi nhau và phải tiêu tốn rất nhiều sức lực đã khiến bạn mất hết hứng thú rồi. Hãy làm cho bạn đời của bạn thất vọng một cách nhẹ nhàng nhất, nói với anh ấy rằng bạn không thích và không thực sự cảm thấy thoải mái. Anh ấy sẽ phải thông cảm bởi cả hai người đều chuẩn bị chào đón bé yêu ra đời rồi nhé.

Thai nhi tuần thứ 20 như thế nào?
Thai nhi tuần thứ 20 như thế nào?
(Làm Mẹ) – (Phunutoday) – Sự phát triển của thai nhi qua từng tuần thay đổi rất rõ rệt, khi đến tuần thứ 20 bé phát triển như thế nào? Chúng ta hãy cùng xem nhé.
Thai nhi tuần 19 như thế nào?
Thai nhi tuần 19 như thế nào?
(Làm Mẹ) – (Phunutoday) – Thai nhi giờ đã đến tháng thứ 7 của thai kỳ, cơ thể bé đang phát triển một cách toàn diện, vậy bây giờ trông bé như thế nào?

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...