2016-07-13 11:14:24
{"me-va-con":"M\u1eb9&Con"}
{"33-tuan-tuoi":"33 tu\u1ea7n tu\u1ed5i","su-phat-trien-cua-thai-nhi-33-tuan-tuoi":"s\u1ef1 ph\u00e1t tri\u1ec3n c\u1ee7a thai nhi 33 tu\u1ea7n tu\u1ed5i","thai-nhi":"thai nhi","thai-nhi-33-tuan-tuoi":"thai nhi 33 tu\u1ea7n tu\u1ed5i","thai-nhi-33-tuan-tuoi-nhu-the-nao":"Thai nhi 33 tu\u1ea7n tu\u1ed5i nh\u01b0 th\u1ebf n\u00e0o"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzA3LzEzL3RoYWktbmhpLTMzLXR1YW4tdHVvaS1uaHUtdGhlLW5hby1waHVudXRvZGF5dm5fMTQ2ODM4MzM1NC0xMDM5MzZ0aGFpLW5oaS10dWFuLXRodS0zMy1uaHUtdGhlLW5hby5qcGc=.webp

Thai nhi tuần thứ 33 như thế nào?

Bé yêu ngày càng lớn hơn trong bụng mẹ. Vậy, các mẹ có biết ở tuần thứ 33 này, bé yêu có những sự thay đổi nào?

Sự phát triển của thai nhi ở tuần thứ 33 của thai kỳ

Trong thời gian mang thai, cùng với sự thay đổi của cơ thể mẹ là sự phát triển và hoàn thiện của bé yêu trong bụng mẹ bầu. Nhưng điều tò mò nhất đối với các mẹ bầu là đến tuần thứ 33 này, bé yêu sẽ có những sự thay đổi như thế nào?

Bé yêu đến tuần thứ 33 phát triển như thế nào?

Não bộ và hệ thần kinh:

Trong tuần này, não của bé sẽ phát triển rất mạnh vào thời gian này. Ngoài ra, tế bào thần kinh và những mối liên hệ thần kinh trong não đang phát triển để đến khi sinh ra, em bé sẽ hoàn toàn đủ khả năng để tiếp nhận và phản ứng với các kích thích từ môi trường. Tất cả giác quan của bé đã hoạt động. Não đang phát triển nhanh chóng vì 5 giác quan đã sẵn sàng cho thế giới bên ngoài bụng mẹ.

Để có thể hỗ trợ tốt nhất cho não bộ thì các mẹ hãy nhớ ăn các thức ăn giàu Omega 3 và DHA, những thức này rất quan trọng trong việc hỗ trợ sự phát triển của não. Các loại dầu cá như dầu cá hồi, cá xac-đin và cá ngừ là những nguồn thực phẩm rất tốt có chứa các chất này.

Cân nặng:


Đến tuần này, thai nhi sẽ tăng thêm khoảng 450gr nữa. Cơ thể tiếp tục có thêm nhiều mô mỡ để bảo vệ em bé lúc sinh ra. Đa phần các bé sẽ bị giảm cân trong khoảng một tuần đầu sau khi sinh, hệ quả của việc sử dụng nhiều năng lượng. Tuy nhiên, sau khoảng hai tuần, đa số trẻ sơ sinh sẽ lại lên cân bằng với lúc mới sinh, hoặc cũng trên đà đạt được số cân cũ.

Kích thước của thai nhi:

Mô tả ảnh.
Thai nhi đến tuần thứ 33 có sự thay đổi nào?

Giờ đây, thai nhi đã dài được khoảng 43.7 cm trong tuần này. Năng lượng được dồn để nuôi dài cơ thể giờ đây sẽ lại được tập trung để tăng số cân nặng. Trong vài tuần trước khi sinh, chiều dài em bé sẽ không tăng đáng kể, chỉ là vài cen-ti-mét mà thôi.

Các cử động được “nâng cấp”:

Giờ đây bé sẽ không mấy khi cử động kiểu xoay tròn nữa, đơn giản là bởi vì tử cung đã quá chật chội để bé có thể chuyển động kiểu này. Nếu bạn cảm thấy có sự thay đổi trong cách chuyển động của em bé.

Tóc:

Nhiều bé khi siêu âm đã có hẳn một mái tóc thực sự, trong khi số khác chỉ lơ thơ vài sợi. Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố và không có nghĩa những bé khi chào đời tóc đen láy sau này tóc sẽ dày.

Da bé hết nhăn nheo và hệ xương đã cứng cáp hơn:

Trong tuần thứ 33, lượng mỡ trên cơ thể bé đang được bồi đắp hằng ngày, da đã hết nhăn nheo và bộ xương đã cứng cáp hơn. Nhưng xương hộp sọ của bé vẫn còn mềm và chưa liền nhau để bé có thể chui ra khỏi bụng mẹ dễ dàng.

Mẹ bầu nên kiêng gì trong tuần thứ 33 của thai kỳ?

+ Hãy cẩn thận trong chuyện sinh hoạt vợ chồng:

Hầu hết phụ nữ ở giai đoạn này đều cảm thấy ham muốn tình dục. Nhưng các mẹ cũng cần phải lưu ý một số điều để đảm bảo an toàn cho thai nhi nhưng đối với hầu hết phụ nữ, quan hệ tình dục trong thời kỳ mang thai là tốt nếu như mẹ và bé đều khỏe mạnh.

+ Ngực phát triển:

Ở giai đoạn này bộ ngực của các bà bầu ngày càng to lên do vây cần sự nâng đỡ đặc biệt, nhất là khi nó ngày càng nặng nề. Các bà bầu nên mua một số loại áo ngực có kích cỡ lớn, đủ để nâng đỡ ngực và đảm bảo thoải mái, dễ thở.

+  Hãy cẩn thận với chứng ợ nóng:

Nếu trong giai đoạn mang thai, các mẹ gặp phải chứng ợ nóng thì hãy nên tránh các loại thực phẩm nhiều gia vị, dầu mỡ và có tính axit. Ngoài ra, việc chia nhỏ bữa ăn cũng giúp bạn giảm bớt sự khó chịu vì triệu chứng này.

+ Điều trị bệnh táo bón:

Táo bón không còn quá xa lạ với các mẹ bầu. Do vậy mà các mẹ cũng nên tăng khẩu phần ăn có chứa chất xơ như trái cây và rau củ để tránh táo bón.

Tuy nhiên, cũng phải lưu ý rằng, một chế độ ăn uống giàu chất xơ chỉ hoạt động hữu hiệu nhất khi bạn uống nhiều nước. Do đó, nhớ đảm bảo uống đủ 8 ly nước mỗi ngày các mẹ nhé!

Hy vọng những thông tin dưới đây sẽ giúp ích được nhiều cho cả mẹ và các bé yêu nhé.

Thai nhi tuần 19 như thế nào?
Thai nhi tuần 19 như thế nào?
(Làm Mẹ) – (Phunutoday) – Thai nhi giờ đã đến tháng thứ 7 của thai kỳ, cơ thể bé đang phát triển một cách toàn diện, vậy bây giờ trông bé như thế nào?
Thai nhi tuần thứ 18 như thế nào?
Thai nhi tuần thứ 18 như thế nào?
(Làm Mẹ) – (Phunutoday) – Đến tháng thứ 6 của thai kỳ, các mẹ có muốn biết thai nhi của các mẹ đang dần lớn lên như thế nào không, chúng ta hãy cùng xem nhé.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...