2016-07-27 21:15:19
{"me-va-con":"M\u1eb9&Con"}
{"be-yeu":"b\u00e9 y\u00eau","cham-soc":"ch\u0103m s\u00f3c","cham-soc-sinh-27-thang-tuoi":"ch\u0103m s\u00f3c sinh 27 th\u00e1ng tu\u1ed5i","cham-soc-tre-27-thang-tuoi-nhu-the-nao":"Ch\u0103m s\u00f3c tr\u1ebb 27 th\u00e1ng tu\u1ed5i nh\u01b0 th\u1ebf n\u00e0o"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzA3LzI3L2NoYW0tc29jLXRyZS0yNy10aGFuZy10dW9pLW5odS10aGUtbmFvLXBodW51dG9kYXl2bl8xNDY5NjcyMzgyLTEwNDgyNGNoYW0tc29jLXRyZS0yNy10aGFuZy10dW9pLW5odS10aGUtbmFvLmpwZw==.webp

Chăm sóc trẻ 27 tháng tuổi như thế nào?

Làm thế nào để bé nhà bạn khi được 27 tháng tuổi phát triển nhanh nhất, chúng ta hãy cùng xem nhé.

Cách chăm sóc trẻ khi bé được 27 tháng?

Chăm sóc trẻ nhỏ luôn là nỗi lo lắng đối với các mẹ vì không biết mình đã chăm sóc cho bé đúng cách hay chưa? Để có thể giải đáp được những thắc mắc của các mẹ chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu nhé.

Chăm sóc trẻ khi được 27 tháng tuổi như thế nào là đúng cách?

Sự phát triển trong ngôn ngữ

Đến tháng thứ 27,  bé sẽ phát triển hàng loạt từ ngữ và cách diễn đạt, bé có khả năng sử dụng đến 50 từ hoặc nhiều hơn. Bé biết nối 4-5 từ thành câu, sử dụng số nhiều một cách chính xác và biết làm theo những câu hướng dẫn gồm nhiều từ. Nếu bảo bé đi lấy gì đó cho bạn, bé đã có thể lấy dễ dàng.

Không chỉ vậy, các bé có thể kể cho bạn nghe những gì bé làm và thậm chí muốn bạn cùng làm với chúng. Tuy nhiên, trong trường hợp nếu bé nói sai gì đó, đừng vội sửa. Điều này sẽ hạn chế nỗ lực tập nói của bé. Đừng chê bai, hãy phát âm lại từ hoặc câu đúng cho bé nghe và khen ngợi khi bé cố gắng nói theo cho đúng.

Lựa chọn đồ chơi thích hợp cho trẻ


Mô tả ảnh.
Chăm sóc cho trẻ tháng thứ 27 như thế nào là hiệu quả?

Ở tuổi này, các mẹ hãy mua cho bé một loạt đồ chơi chủ yếu có màu sáng vừa để tác động vào thị giác và khả năng sáng tạo của trẻ. Bé thích đồ chơi có kết cấu khác nhau và có thể phân biệt các món ấy. Bé có thể đặc biệt thích một món đồ chơi nào đó và cứ đòi đem theo cả khi ngủ. Điều này hoàn toàn bình thường và phù hợp với tuổi của bé.

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ

Nếu bé không muốn ăn nhiều ở độ tuổi này thì các mẹ cũng đừng quá lo lắng. Bé sẽ rất bận rộn chỉ để làm những gì mình thích. Thực phẩm chứa protein sẽ làm bé no, nên nếu bạn thấy bé thích ăn vặt và hay lục lọi tủ lạnh, hãy để trong tủ thức ăn có chất dinh dưỡng.

Ngoài những thực phẩm trên thì những thực phẩm như đậu, trứng, thịt, cá, phô mai và các loại thực phẩm có nguồn gốc từ động vật là các thực phẩm chứa protein. Khuyến khích con bạn nhai thức ăn và bớt nghiền bữa ăn của bé lại. Lên hai tuổi, răng hàm lớn sẽ mọc để nhai và nghiền thức ăn trước khi nuốt.

Bạn nên hạn chế bớt nếu bé vẫn bú bình. Bình sữa hoặc chai đựng nước trái cây có thể gây sâu răng. Không chỉ vậy, bé còn rất hay bắt chước, do vậy mà các mẹ hãy để bé thấy bạn uống nước chứ không phải là nước ngọt hay rượu.

Sức khỏe cho bé

Nếu các mẹ lo hệ thống miễn dịch của bé còn khá yếu và cấm trẻ ra ngoài thì đến tháng thứ 27 này, hệ miễn dịch của bé sẽ làm việc hiệu quả nhất nếu ngay từ đầu đã đối phó với các sinh vật qua cuộc sống hàng ngày.

Tuy nhiên, việc tiêm ngừa các loại bệnh, rửa tay và hạn chế tiếp xúc với người bị bệnh sẽ giúp bé khỏe mạnh. Hỗ trợ để hệ thống miễn dịch của bé hoạt động tốt là điều quan trọng. Những yếu tố như ngủ đủ giấc, dinh dưỡng đầy đủ, cân bằng nghỉ ngơi và tập thể dục, có cuộc sống gia đình hạnh phúc sẽ giúp hệ thống miễn dịch của bé hoạt động tốt.

Trẻ ở tuần thứ 27 như thế nào?

Bé tập làm chủ các kỹ năng hoạt động:

Ở thời gian này, các mẹ nên chú ý việc giúp bé làm chủ các kỹ năng trong hoạt động với những món đồ chơi mà bé có thể ngồi lên và lái được, hoặc những món đồ chơi kéo đẩy.

Còn để luyện tập những kỹ năng vận động và trí óc thì các mẹ nên chọn cho con loại đồ chơi lắp ghép, những chiếc hộp có khóa cài hoặc những bộ quần áo cho búp bê cần phải kéo khóa hoặc cài nút. Đây sẽ là những trải nghiệm này giúp bé con của bạn nhận biết về cách mà các thứ hoạt động.

Bé muốn mẹ đọc truyện cho nghe

Việc đọc đi đọc lại giúp bé 27 tháng hình thành được kết nối được những từ mà bé nghe với những hình ảnh mà bé thấy. Đây là một bước chuẩn bị quan trọng và hữu ích cho vài năm tới, khi bé tập đọc.

Được nghe những câu chữ quen thuộc nhiều lần cũng giúp bé “giải mã” được sự bí ẩn và phức tạp của ngữ pháp nữa đấy nhé.

Chăm sóc trẻ 16 tháng tuổi như thế nào?
Chăm sóc trẻ 16 tháng tuổi như thế nào?
(Làm Mẹ) – (Phunutoday) – Khi trẻ được 16 tháng tuổi, các mẹ nên chăm sóc trẻ như thế nào để trẻ có thể phát triển một cách toàn diện và khỏe mạnh nhất?
Chăm sóc trẻ sơ sinh 15 tuần tuổi như thế nào?
Chăm sóc trẻ sơ sinh 15 tuần tuổi như thế nào?
(Làm Mẹ) – (Phunutoday) – Trẻ được 15 tuần tuổi vậy các mẹ có biết cách chăm sóc trẻ như thế nào là tốt nhất?

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...