2016-08-02 10:53:21
{"me-va-con":"M\u1eb9&Con"}
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzA4LzAyL2xlLXZ1LWxhbi1waHVudXRvZGF5dm5fMTQ3MDExMDAwMS0xMDUxMDQ2LWRpZXUtYmFuLW5lbi1sYW0tdHJvbmctbXVhLXZ1LWxhbi1iYW8taGlldS5qcGc=.webp

6 điều bạn nên làm trong mùa Vu Lan báo hiếu

Chuẩn bị mâm cơm cúng rằm

Lễ Vu Lan được tổ chức vào 14 và 15 tháng 7 (âm lịch), là tên gọi khác của ngày rằm tháng 7. Theo truyền thống của người Việt Nam, vào những ngày này, bạn nên làm một mâm cơm cúng ông bà tổ tiên để cầu nguyện cho các vong hồn siêu thoát và cầu bình an cho gia đình.

Bạn có thể cúng rằm tháng 7 tại nhà hay lên chùa đều được. Có các lễ cúng cụ thể sau: cúng Phật, cúng thần linh, cúng gia tiên, cúng thí thực cô hồn và cúng phóng sinh. Tùy vào truyền thống gia đình hoặc hướng dẫn của người lớn tuổi mà có thể gia giảm bớt lễ cúng hoặc gộp lại cúng một lần.

Đi chùa cầu phúc cho cha mẹ

Trong ngày này, bạn có thể đi chùa để thắp hương và cầu phúc cho cha mẹ của mình. Với những ai không may cha mẹ đã qua đời thì cũng có thể lên chùa để cầu xin đức Phật giúp tìm đường chỉ lối cho cha mẹ được an nghỉ nơi suối vàng. Bạn không cần đến các chùa lớn, nổi tiếng… để thêm phần chen lấn vì đông đúc, điều quan trọng vẫn là việc bạn thành tâm, thành ý cầu chúc cho cha mẹ được bình an vô sự, luôn sống vui tươi cùng gia đình và con cái.


me
Bạn có thể đi chùa để thắp hương và cầu phúc cho cha mẹ của mình. (Ảnh minh họa)

Ăn chay để tích đức

Bạn hãy dành một ngày để ăn chay cầu xin cho cha mẹ được an lành. Ăn chay là một tập tục tín ngưỡng của Việt Nam, đưa con người về với chốn thanh tịnh, với bản ngã của mình. Ăn chay còn để thể hiện sự thành tâm, để bớt sát sinh, không những tốt cho sức khỏe mà bảo vệ cho môi trường sống của chúng ta.

Dành tặng cha mẹ những lời chúc tốt đẹp

Nếu hàng ngày bạn ít có dịp nói ra những lời ngọt ngào, tha thiết thì lễ Vu Lan chính là dịp để bạn nên nói những lời nói đó với cha mẹ của mình dù biết rằng cha mẹ có thể đã hiểu được tình cảm của bạn dành cho họ. Trong những ngày đặc biệt này, những lời nói xuất phát từ trái tim sẽ quan trọng hơn cả những lời nói thường ngày. Vì vậy đừng quên dành cho cha mẹ những lời yêu thương sâu sắc nhất bạn nhé!
Bạn có thể tặng quà cho cha mẹ
Tặng một món quà đơn giản nhưng ý nghĩa nhân ngày lễ Vu Lan là điều bạn nên làm cho các đấng sinh thành. Dù đó là món quà rẻ tiền đi chăng nữa thì cha mẹ cũng sẽ rất ấm lòng và hạnh phúc khi nhận được tấm lòng thành của bạn. Nếu như bạn không còn cha mẹ thì món quà ý nghĩa đó chính là việc bạn sống tốt mỗi ngày.

Sống tốt để cha mẹ vui lòng

Cuộc sống này là do cha mẹ mẹ mang lại cho bạn. Cha mẹ đã có công sinh thành, nuôi nấng nên bạn mới có ngày hôm nay. Vì vậy, bạn cần phải sống tốt hơn nữa giúp ích cho đời và cho cha mẹ.

Dù bạn đi đâu, là ai hay làm gì thì việc sống tốt sẽ làm cha mẹ mãn nguyện.

Nên nhớ là nuôi con bao vất vả thăng trầm nhưng cha mẹ vẫn mong cho con được hạnh phúc và an lành. Chính vì thế sống tốt, vui vẻ, biết trước biết sau chính là món quà báo hiếu quý giá nhất mà bạn dành tặng cho cha mẹ mình.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...