2016-08-27 10:15:23
{"me-va-con":"M\u1eb9&Con"}
{"banh-trung-thu":"b\u00e1nh trung thu","nhan-dau-xanh":"nh\u00e2n \u0111\u1eadu xanh","sen-nhan-dau-xanh":"s\u00ean nh\u00e2n \u0111\u1eadu xanh","sen-nhan-dau-xanh-the-nao-cho-dung-cach":"S\u00ean nh\u00e2n \u0111\u1eadu xanh th\u1ebf n\u00e0o cho \u0111\u00fang c\u00e1ch?"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzA4LzI3L3Nlbi1uaGFuLWRhdS14YW5oLW5odS10aGUtbmFvLWxhLWR1bmctY2FjaC0xLXBodW51dG9kYXl2bl8xNDcyMjY3ODUxLTExMDU1NXNlbi1uaGFuLWRhdS14YW5oLXRoZS1uYW8tY2hvLWR1bmctY2FjaC5qcGc=.webp

Sên nhân đậu xanh thế nào cho đúng cách?

Nhân đậu xanh luôn là một trong những loại nhân phổ biến để làm bánh trung thu, nhưng sên nhân đậu xanh như thế nào là đúng cách?

Sên nhân đậu xanh thế nào cho đúng cách?

Rất nhiều các chị em khi làm bánh trung thu đều không thể làm được phần nhân bánh đúng mùi vị và đạt yêu cầu. Để giúp các chị em làm được nhân đậu xanh đúng cách và cũng như là tạo nên chiếc bánh trung thu đón trăng thì sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn sên nhân đậu xanh đúng cách nhé.

Mô tả ảnh.

Cách sên nhân đậu xanh cho bánh trung thu_Ảnh: savourydays.com

Làm thế nào để sên nhân đậu xanh cho đúng cách?

Để sên đậu xanh cho đúng cách, sau khi các bạn đã chuẩn bị các nguyên liệu và sơ chế các bước để chuẩn bị sên đậu xanh, thì để sên đậu xanh đúng cách nhất thì các bạn hãy chú ý cách sên đậu xanh như sau nhé:

Bước 1: Nấu đậu xanh

+ Để nấu đậu xanh, các bạn cho đậu vào nồi to, có đáy sâu và dày. Đổ vào 1 lít nước lạnh (hoặc bạn áng chừng sao cho lượng nước gấp 2 – 3 lần lượng đậu).

Lưu ý: Trước khi nấu đậu xanh, các bạn cần phải ngâm đậu và lọc sạch vỏ nhé.


+ Khi nấu, các bạn nhớ mở nắp, nấu đậu ở lửa vừa đến khi đậu sôi và xuất hiện bọt thì hớt sạch hết bọt này trong quá trình đun đậu. Cứ 5 – 7 phút cần khuấy 1 lần, tránh để đậu cháy ở đáy nồi, bị khê.

Bước 2: Canh lửa khi nấu

Khi nấu đậu, các bạn nên để lửa nhỏ cho đậu sôi liu riu đến khi bở tơi như cháo đậu xanh thì dùng đũa cả hoặc thìa quấy mạnh, miết cho đậu nát ra rồi tắt bếp.

+ Đậu bạn nấu xong, bạn để nguội hoặc còn ấm thì cho vào máy xanh sinh tố, đổ thêm 200 ml nước rồi xay cho nhuyễn mịn, thành chè đậu xanh loãng.( Bạn có thể lọc đậu đã xay 1 lượt qua rây sẽ giúp nhân mịn hơn).

Bước 3: Sên nhân đậu xanh:

+ Đầu tiên, bạn cho phần đầu xanh đã xay mịn vào chảo chống dính sâu lòng bắc lên bếp và đun ở lửa vừa.

+ Bạn nên khuấy ngay từ lúc bắt đầu đun, không chờ đến khi đậu sánh lại mới khuấy vì đậu có bột, không khuấy ngay đậu sẽ vón cục và khê dưới đáy chảo.

+ Sau 10 phút khi sên, đậu rút nước phần đậu sệt hơn như quấy bột trẻ em thì các bạn cho hết lượng đường và 1/4 số dầu vào, khuấy đều cho đường và dầu tan vào đậu.

+ Bạn tiếp tục sên nhẹ nhàng thêm 10p nữa thì đậu sẽ khô dầu, cho 1/4 dầu ăn vào, để lửa nhỏ nhất, sên đều tay. 8 phút sau, các bạn cho 1/4 dầu ăn và mạch nha vào. Lúc này đậu đã bắt đầu nặng tay chứ không còn lỏng nên phải sên kỹ, tránh bị cháy.

+ Bạn nấu trong 10p tiếp theo, cho nốt lượng dầu còn lại vào chảo, sên đến khi đậu hoàn toàn mềm mịn, kết dính.

+  Sau khi bột đã được, vẫn để chảo đậu trên bếp rây từ từ bột bánh dẻo vào, cho trước vào khoảng 10 phút, đảo vài lần nữa cho bột thấm hoàn toàn vào đậu. Nếu kiểm tra thấy đạt yêu cầu  thì các bạn tắt bếp và để nguội là hoàn thành rồi nhé.

Để kiểm tra bạn sên đậu được hay không thì các bạn có thể thử nặn phần 1 nhỏ và vo tròn, nếu nhân giữ nguyên hình dáng có thể đứng thẳng và không vị mềm nhão là nhân đạt rồi nhé.

Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com

Hướng dẫn chế biến bánh Trung thu cho bữa sáng ngon miệng
Hướng dẫn chế biến bánh Trung thu cho bữa sáng ngon miệng
(Làm Mẹ) – (Phunutoday) – Bánh trung thu hoàn toàn có thể dùng cho bữa sáng. Hôm nay chúng tôi xin hướng dẫn các bạn cách chế biến bánh Trung thu cho bữa sáng ngon miệng.
Cách làm bánh dẻo chay cho Tết Trung thu
Cách làm bánh dẻo chay cho Tết Trung thu
(Làm Mẹ) – (Phunutoday) – Không đậm đà như bánh nướng, bánh Trung thu dẻo có riêng cho mình. Hôm nay chúng tôi xin hướng dẫn cách làm bánh dẻo chay cho Tết Trung thu

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...