2016-05-01 22:58:34
{"me-va-con":"M\u1eb9&Con"}
{"an-khoai-tay":"\u0103n khoai t\u00e2y","ba-bau-an-khoai":"b\u00e0 b\u1ea7u \u0103n khoai","cac-me-bau":"c\u00e1c m\u1eb9 b\u1ea7u","dinh-duong":"dinh d\u01b0\u1ee1ng","khong-nen":"kh\u00f4ng n\u00ean","nen-han-che":"n\u00ean h\u1ea1n ch\u1ebf"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzA1LzAxL2JhLWJhdS1hbi1raG9haS10YXktZHVvYy1raG9uZy1waHVudXRvZGF5dm5fMTQ2MjExODM5MS0xMTEwMzliYS1iYXUtYW4ta2hvYWktdGF5LWR1b2Mta2hvbmcuanBn.webp

Bà bầu ăn khoai tây được không?

Nước ta với sự đa dạng các loại rau củ quả, nhưng rất nhiều bà bầu thắc mắc không biết ăn khoai tây có tốt cho thai nhi không, chúng ta xem nhé.

Bà bầu có thể ăn khoai tây được không?

Khoai tây được coi là một loại củ cung cấp rất nhiều tinh bột cho cơ thể của con người. Tuy nhiên không phải thể trạng nào cũng có thể sử dụng các loại rau củ quả một cách tùy tiện, nhất là đối với bà bầu – đối tượng vốn rất nhạy cảm về dinh dưỡng, thì lại là một vấn đề rất đáng quan tâm. Vậy, để có thể giải đáp những thắc mắc của các mẹ, thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm những thông tin dưới đây nhé.

Nguồn dinh dưỡng từ khoai tây dành cho bà bầu

Với 18 loại axit amin và giàu protein, khoai tây rất cần thiết cho có thể của con người, do đó đây là thực phẩm giàu năng lượng được các tổ chức tương tế trên thế giới sử dụng để phòng chống thiếu đói và suy sinh dưỡng ở Châu Phi. 

Hơn nữa chất kết dính protein có trong protein của khoai tây còn giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Không chỉ vậy, hàm lượng vitamin B có trong khoai tây cũng khá cao nên rất tốt cho phụ nữ mang thai nữa nhé. Tuy nhiên nếu ăn quá nhiều khoai tây sẽ có một số tác dụng ngược, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các mẹ bầu, các mẹ cũng nên thật cẩn thận với loại thực phẩm này nhé.

Các mẹ bầu nên thật cẩn thận khi ăn khoai tây

Những chất dinh dưỡng mà khoai tây đem lại cho phụ nữ mang thai là không thể phủ nhận, nhưng nếu ngày nào cũng ăn khoai tây thì cơ thể sẽ hấp thu một lượng lớn alcaloid, có thể gây ra bất thường cho thai nhi.  Vì thế, tốt hơn chị em bà bầu chỉ nên ăn khoai tây điều độ và có kế hoạch.


Mô tả ảnh.
Bà bầu nên cẩn thận khi ăn khoai tây nhé

Một số lưu ý là các mẹ bầu không nên ăn khoai tây chiên vì chất béo và muối, dễ gây béo phì và cao huyết áp cho mẹ và tăng nguy cơ cho thai.

Khi nấu ăn với khoai tây:

Khi nấu ở nhiệt độ cao sẽ hình thành Acrylamide – một loại chất hóa học độc hại. Nếu thai phụ hấp thụ một lượng lớn Acrylamide thì em bé sinh ra sẽ nhẹ cân hơn tiêu chuẩn trung bình và có chu vi đầu nhỏ hơn.

Đặc biệt nếu khoai tây đã bị mọc mầm thì các mẹ cũng không được ăn. Một phần nguyên nhân có thể là một liều thuốc phá thai cực mạnh và dẫn đến ngộ độc thực phẩm cấp độ nặng cho chị em phụ nữ mang thai.

Tăng nguy cơ bị tiểu đường cho các mẹ:

Các chuyên gia cũng cho rằng mặc dù khoai tây rất giàu  vitamin C, kali, chất xơ và một số chất phytochemical tuy nhiên không giống như các loại rau quả khác, chúng có thể tác động bất lợi đến quá trình chuyển hóa glucose vì chúng chứa một lượng tinh bột lớn và nhanh chóng được hấp thụ.

Tuy nhiên, một số nhà khoa học Anh quốc khác cho rằng nghiên cứu này chưa có đủ bằng chứng để cảnh báo phụ nữ ngưng ăn nhiều khoai tây. Chính bởi vậy, để loại bỏ được nỗi lo trong lòng mình, tốt nhất các mẹ bầu nên hạn chế ăn khoai tây và cũng bổ sung thêm dưỡng chất cho cơ thể của mình nữa nhé, các mẹ bầu.

Bà bầu ăn bưởi được không?
Bà bầu ăn bưởi được không?
(Làm Mẹ) – (Phunutoday) – Đối với những mẹ mới mang thai, nếu băn khoăn ăn bưởi có tốt cho sức khỏe hay không thì các mẹ hãy yên tâm với những công dụng bất ngờ từ bưởi.
Bà bầu ăn quả vải được không?
Bà bầu ăn quả vải được không?
(Làm Mẹ) – (Phunutoday)-Vốn là một loại quả mang tính nóng nhưng lại bổ sung rất nhiều dinh dưỡng cho cơ thể, rất nhiều bà bầu thắc mắc không biết mình ăn vải được không?

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...