2016-05-01 22:42:36
{"me-va-con":"M\u1eb9&Con"}
{"an-dua-le":"\u0103n d\u01b0a l\u00ea","ba-bau":"b\u00e0 b\u1ea7u","ba-bau-an-dua-le":"b\u00e0 b\u1ea7u \u0103n d\u01b0a l\u00ea","cac-me-bau":"c\u00e1c m\u1eb9 b\u1ea7u","dinh-duong":"dinh d\u01b0\u1ee1ng","ham-luong-chat":"h\u00e0m l\u01b0\u1ee3ng ch\u1ea5t"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzA1LzAxL2JhLWJhdS1hbi1kdWEtbGUtZHVvYy1raG9uZy1waHVudXRvZGF5XzE0NjIxMTc0MDktMTExMDQwYmEtYmF1LWFuLWR1YS1sZS1kdW9jLWtob25nLmpwZw==.webp

Bà bầu ăn dưa lê được không?

Vốn là một loại quả đặc trưng cho mùa hè, dưa lê được coi là một loại quả ngon-bổ-rẻ, nhưng bà bầu có thể ăn dưa lê được không? Chúng ta hãy xem.

Bà bầu có thể ăn dưa lê  không?

Dưa lê vốn là một loại quả được nhiều người sử dụng để giải nhiệt trong những ngày hè oi nóng. Nhưng đối với các bà bầu đang trong thời gian mang thai thì lại khác, nhiều bà mẹ suy nghĩ nên ăn gì, bổ sung chất gì cho thai nhi để các con sau khi chào đời sẽ được khỏe mạnh. Và đối với dưa lê cũng vậy, để có thể giải đáp được những thắc mắc của các mẹ, chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm những thông tin sau nhé.

Công dụng từ dưa lê cho các mẹ bầu

Vốn là một loại quả thuộc họ nhà dưa, với một vị ngọt mát và giải nhiệt cho cơ thể nên dưa lê trở thành một loại quả được ưa thích không chỉ đối với mọi người mà nó còn mang lại nhiều chất dinh dưỡng đối với các mẹ bầu và các bé yêu nữa nhé.

Tăng sức đề kháng cho cơ thể và chống loãng xương:

Do chứa hàm lượng axit folic cao, dưa lê rất có lợi cho phụ nữ mang thai và giúp cho các thai nhi khỏe mạnh.

Làm đẹp cho cơ thể của mẹ:


Dưa lê là một trong những trái cây có chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin C – một loại vitamin chống oxi hóa giúp tăng nồng độ collagen, loại protein giúp da khỏe và trẻ trung.

Mô tả ảnh.
Dưa lê cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể các bà bầu

Ngoài ra, vitamin C cũng đóng vai trò quan trọng trong chức năng của hệ miễn dịch và có thể giúp chống lại virut gây sốt và cảm cúm. Chính bởi vậy mà các mẹ bầu nên bổ sung dưa lê vào thực đơn của mình nhé.

Chống khả năng huyết áp:

Do có hàm lượng kali lớn, nên dưa lê đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát huyết áp. Kali cũng cần thiết cho mọi tế bào trong cơ thể, nó giúp tế bào khỏe mạnh và có sức đề kháng với nhiều bệnh tật.

Ngăn chặn chứng chuột rút ở chân cho các mẹ bầu:

Nhiều nghiên cứu cho thấy, thiếu magie là nguyên nhân dẫn tới 30% phụ nữ mang thai bị mắc chứng chuột rút.  Vì vậy, nếu các mẹ thường xuyên ăn dưa lê sẽ giúp giảm được chứng chuột rút ở chân. Điều này có được là nhờ trong quả dưa lê có chứa rất nhiều chất magie đấy nhé.

Ngăn ngừa khuyết tật thai nhi:

Do giàu folate, một loại vitamin có vai trò quan trọng cho sức khỏe của tim, đồng thời ngăn chặn những khuyết tật ở thai nhi.  Một nghiên cứu gần dây cho thấy nếu cơ thể có ít folate sẽ tăng gấp 3 lần nguy cơ mắc bệnh Alzheimer (bệnh mất trí nhớ) ở những người cao tuổi. Và các chuyên gia khuyên mẹ bầu nên ăn những thực phẩm giàu chất folate như dưa lê.

Những dinh dưỡng các mẹ bầu cần biết từ dưa lê

Do có hàm lượng vitamin A, B, C và chất khoáng như magie, natri khá cao, không có cholesterol. Những người muốn giảm cân nên bổ sung dưa lê vào thực đơn ăn kiêng của họ.

Kali: Vì có chứa nhiều kali, dưa lê giúp điều hòa huyết áp tốt và có thể giúp ngăn ngừa được triệu chứng đột quỵ, ngăn ngừa bệnh sỏi thận và giúp điều hòa huyết áp tốt

Mô tả ảnh.
Hàm lượng dinh dưỡng khổng lồ từ dưa lê

Hàm lượng chất xơ khá cao: Do vậy, dưa lê giúp giảm nhẹ được chứng táo bón. Các nhà nghiên cứu tin rằng loại trái cây này có thể ngăn ngừa sự lão hóa của xương trong cơ thể người. Đặc biệt, nước ép dưa lê cũng có thể giúp cải thiện được tình trạng khó thở, giảm được sự mệt mỏi,…

Vitamin C: có một chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và thậm chí cả ung thư. Bên cạnh đó, dưa lê có chứa cả chất beta-carotene. Sự kết hợp giữa beta- carotene và vitamin C có thể giúp ngừa được nhiều căn bệnh mãn tính .

Mách các mẹ một số lưu ý khi sử dụng dưa lê

Làm sao để lựa chọn dưa lê hiệu quả?

Hiện nay, trên thị trường, rất nhiều dưa lê bị phun thuốc sâu, hay hóa chất không chỉ ảnh hưởng đối với mọi người mà còn là còn ảnh hưởng rất lớn đối với các mẹ bầu và các bé. Chính bởi vậy, khi các mẹ mua dưa lê về thì nhớ phải rửa sạch, ngâm nước muối và nhớ vọt vỏ sâu vào nhé.

Có thể làm gì với dưa lê?

Ngoài cách ăn dưa lê thông thường, thì các mẹ có thể chế biến dưa lê như: sinh tố dưa lê và sữa chua dưa lê nữa nhé các mẹ. Các mẹ có thể chế biến những món ăn này để có thể có thể thay đổi cho phù hợp nữa nhé. 

Bà bầu uống nước dừa được không?
Bà bầu uống nước dừa được không?
(Làm Mẹ) – (Phunutoday)-Bà bầu uống nước dừa được hay không là câu hỏi được rất nhiều các mẹ quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các mẹ cách uống nước dừa tốt nhất.
Bà bầu ăn đu đủ được không?
Bà bầu ăn đu đủ được không?
(Làm Mẹ) – (Phunutoday)- Vốn là một loại quả cung cấp nhiều dưỡng chất, nhưng nhiều bà bầu vẫn đang thắc mắc không biết bà bầu có thể ăn đu đủ được không? Ta cùng xem nhé!

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...