2016-05-01 13:58:00
{"me-va-con":"M\u1eb9&Con"}
{"an-hong":"\u0103n h\u1ed3ng","ba-bau":"b\u00e0 b\u1ea7u","ba-bau-an-hong-duoc-khong":"b\u00e0 b\u1ea7u \u0103n h\u1ed3ng \u0111\u01b0\u1ee3c kh\u00f4ng","cac-me-bau":"c\u00e1c m\u1eb9 b\u1ea7u","dinh-duong":"dinh d\u01b0\u1ee1ng","vitamin":"vitamin"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzA1LzAxL2JhLWJhdS1hbi1ob25nLWR1b2Mta2hvbmctcGh1bnV0b2RheXZuXzE0NjIwODU5NDAtMTExMDUwYmEtYmF1LWFuLWhvbmctZG8tZHVvYy1raG9uZy5qcGc=.webp

Bà bầu ăn hồng đỏ được không?

Được biết đến là một loại quả giàu chất dinh dưỡng và được coi là một báu vật, vậy bà bầu có ăn hồng được không, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Bà bầu có thể ăn quả hồng đỏ không?

Hồng đỏ – một loại quả thường có vào cuối hạ đầu thu, với một vị ngọt dịu và thanh mát, nên hồng đỏ luôn được coi là loại quả ưa thích cho nhiều người, tuy nhiên, ăn hồng đỏ có tốt cho sức khỏe của bà bầu hay không, thì đó chính là những thắc mắc của nhiều bà bầu, để giải đáp được những thắc mắc này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây nhé.

Lợi ích dinh dưỡng từ hồng đỏ với bà bầu

Hồng chứa các nhiều loại vitamin và nguyên tố vi lượng như kali, sắt, magiê, canxi và phốt pho. Những giá trị dinh dưỡng và dược liệu của nó rất tốt cho mọi người, đặc biệt là cho phụ nữ mang thai.

Mô tả ảnh.
Bà bầu nên ăn hồng để bổ sung dưỡng chất cho thai nhi

Ngoài ra, trong hồng đỏ còn có chứa khá nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe như mangan – chất khoáng vi lượng giúp điều hòa thần kinh, tăng cường sự phát triển của trẻ em. Và trong quả hồng còn chứa nhiều chất catechins và polyphenolic có tác dụng chống oxy hóa mạnh, kháng viêm, chống nhiễm trùng hiệu quả cho các mẹ bầu đấy nhé.

Công dụng từ quả hồng

Làm cho da khỏe và hồng hào: Do có chứa nhiều Vitamin C, A, chất sắt giúp da hồng hào và duy trì thành phần đúng của máu, cải thiện tình trạng củalàn da và tóc.


Giảm chứng đầy hơi và trị táo bón cho các mẹ: do chất xơ có trong hồng là loại chất xơ pectin, có tác dụng kiểm soát sự thèm ăn một cách tự nhiên, điều chỉnh lượng đường trong máu, giữ chúng ở mức ổn định.

Chống oxy hóa mạnh, kháng viêm, chống nhiễm trùng: nguyên nhân là do trong quả hồng còn chứa nhiều chất catechins và polyphenolic có tác dụng chống hiệu quả.

Phòng ngừa ung thư: do hồng có hàm lượng beta caroten cao, các hợp chất như sibutol và axit betulinic được nghiên cứu có tác dụng kháng ung thư.

Thúc đẩy hệ tiêu hóa phát triển: Vì giàu chất xơ và tannin dồi dào, có tác động tích cực đến quá trình hoạt động của nhu động ruột, giúp ngừa tiêu chảy một cách hữu hiệu, cải thiện hệ tiêu hóa.

Bạn có biết trong một quả hồng bình thường chứa tới 6g chất xơ, đảm bảo khoảng ¼ lượng chất xơ bạn cần hàng ngày.

Phòng ngừa huyế áp cao và lợi tiểu: Chỉ cần 3 – 4 quả hồng mỗi ngày có thể giúp làm ổn định huyết áp mà không cần dùng thuốc, vì vậy những người bị bệnh cao huyết áp được khuyên nên ăn hồng.

Bà bầu cần lưu ý những gì khi ăn quả hồng?

Khi bụng đói, các mẹ nhớ là không được ăn hồng nguyên nhân là bởi trong hồng có chất tannin (nhựa) và chất pectin (hóa chất trong trái cây), hai chất này tác hợp với axit dạ dày sẽ kết hợp lại rồi tạo ra những sạn quả hồng trong dạ dày.

Khi ăn hồng, bà bầu nên bóc vỏ. Không nên ăn luôn vỏ hồng vì trong vỏ chứa nhiều chất tannin không tốt cho sức khỏe.

Sau khi các mẹ đã ăn hải sản hoặc những chất có protein cao thì không nên ăn quả hồng. nguyên nhân là do nếu ăn vào thời điểm đó sẽ dễ lạnh bụng, dẫn đến đau bụng.

Nếu mắc bệnh tiểu đường, bà bầu không nên ăn quả hồng vì trong quả hồng có nồng độ đường cao, chiếm khoảng 10,8% mà lại là loại đường có hại nên nếu những người tiểu đường ăn vào sẽ bị tăng đường trong máu.

Sau khi ăn xong, bà bầu nhớ đánh răng và súc miệng bởi chất tannin nơi các mảnh hồng nhỏ còn dính lại ở kẽ răng sẽ làm sâu răng, răng xỉn màu.

Làm thế nào để chọn được hồng ngon?

Để tránh trường hợp các mẹ chọn phải hồng ngâm thuốc hay giấm cho nhanh chín, các mẹ hã nhớ một số lưu ý sau đây:

Các bà bầu nên ăn loại hồng vừa chín tới, cầm mềm tay nhưng không nhũn nát, vỏ bóng, trơn, nhẵn, có màu đỏ đậm, không dập xước, không bị rụng núm và thấy “trong” là hồng đã chín tới. Khi mua hồng về bạn phải cẩn thận để không làm dập và xước phần vỏ.

Sau khi thấy hồng khi bóc đã dóc lớp vỏ không bám vào phần thịt trong thì sẽ ăn được.Theo các chuyên hgia, nếu các bà mẹ ăn 1 – 2 quả hồng mỗi ngày rất tốt cho cơ thể. Vậy các mẹ hãy bổ sung loại quả dinh dưỡng này vào trong thực đơn của mình ngay đi nhé.

Chúc các mẹ có một sổ tay những bí kíp để cho thai nhi khỏe mạnh nhé!

Cách làm sinh tố xoài thơm ngon tại nhà
Cách làm sinh tố xoài thơm ngon tại nhà
(Làm Mẹ) – (Phunutoday) – Hấp dẫn với sắc vàng dịu dàng, mùi hương thoang thoảng và vị ngọt thanh tao, đó là một ly sinh tố xoài cho mùa hè, thơm ngon, dễ làm.
20 mẹo hay với tinh bột nghệ ít người biết hết
20 mẹo hay với tinh bột nghệ ít người biết hết
(Làm Mẹ) – (Phunutoday) – Tinh bột nghệ có rất nhiều công dụng hữu ích mà chúng ta chưa biết hết được. Cùng tham khảo bài viết dưới đây bạn nhé.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...