2015-10-18 09:27:34
{"me-va-con":"M\u1eb9&Con"}
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE1LzEwLzE4L190b240Njg3LWFfMTQ0NTEzNTI1NC0xNTIxNDRjdW5nLWJlLXRhbi1odW9uZy0xNS1waHV0LXZhbmctbW9pLW5nYXkuanBn.webp

Cùng bé tận hưởng 15 phút vàng mỗi ngày

Các nghiên cứu dành cho các mẹ hiện đại đã chỉ ra rằng, khi được cùng chơi đùa và trò chuyện với cha mẹ mỗi ngày tối thiểu 15 phút, trẻ có tiềm năng phát triển toàn diện…

Các nghiên cứu dành cho các mẹ hiện đại đã chỉ ra rằng, khi được cùng chơi đùa và trò chuyện với cha mẹ mỗi ngày tối thiểu 15 phút, trẻ có tiềm năng phát triển toàn diện nhanh hơn hẳn các bạn đồng trang lứa. 

Tận dụng mốc thời gian vàng của trẻ càng sớm càng tốt

Hầu hết các mẹ hiện đại đều hiểu rằng, những khám phá và thói quen trong suốt 3 năm đầu đời chính là tiền đề quan trọng nhất giúp phát huy tối đa khả năng tư duy và phát triển toàn diện của trẻ. Trong đó, việc được cùng trò chuyện, chơi đùa mỗi ngày với cha hay mẹ của mình sẽ là chất xúc tác mạnh mẽ nhất giúp nối gần hơn tình cảm yêu thương ở trẻ, đồng thời tạo cho trẻ một chỗ dựa vững vàng, cho những khám phá riêng sau này. 

Hơn hết, ba năm đầu đời còn chính là thời gian vàng mà các phụ huynh có thể tận dụng để truyền tải những định hướng, hình thành thói quen tích cực ở trẻ. Tuy nhiên, việc tận dụng mốc thời gian vàng của trẻ đòi hỏi sự nghiêm túc từ cha mẹ. Chỉ cần 15 phút, mẹ đã có thể giúp bé hình thành những thói quen và tư duy tích cực. 

Mô tả ảnh.

Chỉ với 15 phút, mẹ hoàn toàn có thể tạo nên thế giới tràn ngập yêu thương và những điều học hỏi mới mẻ cho con yêu của mình.


Chơi gì cùng trẻ trong 15 phút vàng? 

Tùy theo lịch làm việc của mình, mẹ có thể phân bổ các loại hình hoạt động đa dạng để trẻ được tiếp xúc đa chiều với thế giới xung quanh. Dưới đây là những dạng hoạt động mẹ có thể tham khảo: 

– Hoạt động ngoài trời: Trong giới hạn của 15 phút, mẹ có thể đưa bé ra trước sân nhà tắm nắng cùng các bạn hàng xóm hoặc cùng bé dạo bộ ngoài công viên…Dù bé chỉ mới 1 hay đã hơn 2 tuổi, mẹ đừng quên trò chuyện và tạo điều kiện cho bé tương tác với mọi người, mọi thứ quanh  mình để giúp bé phát huy tối đa khả năng thể hiện cảm xúc của bản thân. Đây cũng là cách giúp trẻ hình thành sức đề kháng của bản thân một cách tự nhiên, trở nên khỏe mạnh và dạn dĩ hơn sau này. 

 

Mô tả ảnh.

– Hoạt động trong nhà: Khi điều kiện không cho phép, mẹ vẫn có thể tạo ra vô số những trò chơi khác ngay trong nhà của mình và tham gia cùng trẻ với các món đồ chơi có sẵn. Đây cũng lúc 15 phút ngắn ngủi nhưng giá trị này, mẹ cần đóng vai trò là người bạn tạo niềm vui, hào hứng vừa quan sát và chỉ dẫn bé cách chơi, sử dụng các món đồ chơi đúng cách. Sau khi bé đã chơi thạo, lúc đó mẹ có thể từ từ lui bước để bé tự chơi và quan sát từ xa khi làm các công việc khác. 

Mô tả ảnh.

Những món đồ chơi mang tính giáo dục sẽ giúp trẻ được học hỏi nhiều hơn

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý cách lựa chọn những loại đồ chơi phù hợp và đặc biệt là an toàn với trẻ để dù trẻ chơi với người lớn hay một mình, mẹ có thể hoàn toàn yên tâm trẻ không gặp bất kỳ nguy hại nào với món đồ chơi đó. Mẹ có thể tham khảo bộ sưu tập đồ chơi dành cho trẻ của Fisher Price với lợi thế thuộc hệ thống đo lường “PlayIQ – Chơi để thông minh hơn”, cân bằng việc vừa học vừa chơi của trẻ. Các sản phẩm của Fisher Price được thiết kế để hoàn thiện ba kỹ năng chính cho trẻ ngay từ khi lọt lòng mẹ, bao gồm: kỹ năng thể chất (với Bóng tập bò, Sư tử tập đi,..), nhận thức (với Thảm đàn piano, trống lắc gương soi…) và phát triển cảm xúc & xã hội (với Xếp chén, Thả khối thông minh, Máy hút bụi của bé…). Tùy theo từng độ tuổi, trẻ sẽ có danh sách đồ chơi phù hợp để cha mẹ chọn lựa, giúp trẻ không ngừng vận động và phát triển toàn diện.

Mô tả ảnh.

Đăng ký tham gia hội thảo tại đây

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...