2016-02-14 08:31:54
{"me-va-con":"M\u1eb9&Con"}
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzAyLzE0L3ZvLWNob25nLWtob25nLW5lbi1iby1xdWEtdmFsZW50aW5lLXBodW51dG9kYXl2bl8xNDU1NDEzMzQ5LTA5MzIzOHZpLXNhby1jYWMtY2FwLXZvLWNob25nLWtob25nLW5lbi1iby1xdWEtbmdheS12YWxlbnRpbmUuanBn.webp

Tắm cho bé đúng cách để không hại con

TẮM CHO BÉ:
Tắm cho bé không đúng cách dễ liên quan đến các vấn đề viêm da dị ứng và giảm hệ miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, tắm là thời gian giúp bé thư giản, mẹ và bé có thể trò chuyện trong lúc tắm.
KHI NÀO NÊN TẮM CHO BÉ:
Từ sinh đến 15 ngày sau sinh: mẹ chỉ nên dùng khăn lau người bé: vùng mặt, dưới cổ, mắt , vùng hậu môn và bộ phận sinh dục, bẹng (khi cần)
Sau sinh 2 tuần, bạn có thể tắm trong thao nước cho bé.
TUẦN TẮM TRONG THAu NƯỚC BAO NHIÊU LẦN?
Bộ Y Tế Anh khuyên cha mẹ: tắm trong thau nước là chỉ nên 2-3 lần/tuần là tốt nhất để hạn chế các vấn đề về hô hấp, giảm pH của da, viêm da, các ngày còn lại chỉ nên lau người cho bé như hướng dẫn trên.
BÉ CÓ THỂ TẮM VÀ GỘI ĐẦU BẰNG XÀ PHÒNG?
Bé từ 1 tháng tuổi có thể dùng xà phòng (loại dành cho sơ sinh và trẻ nhỏ). Theo hướng dẫn hiện tại của BYT Anh, việc tắm bằng xà phòng không mang nhiều lợi ích so với tắm bằng nước. Do đó, chúng tôi vẫn khuyên cha mẹ tắm cho bé bằng nước, chỉ trong 1 số trường hợp các bé có vấn đề về da đặc biệt, chúng tôi hướng dẫn tắm xà phòng có độ pH (độ kiềm-axit) thích hợp.
Bé từ 1 tháng tuổi, có thể gội đầu bằng xà phòng gội đầu dành cho bé không quá 2 lần/tuần.
LƯU Ý: VỀ CÁC BÉ CÓ CỨT TRÂU. Đây là 1 dạng viêm da không nguy hiểm do sự rối loại nội tiết tố và tuyến bã, các bé dưới 3 tháng thường gặp. Không liên quan đến việc mẹ chăm sóc bé có vệ sinh hay không. Do đó, AI NÓI MẸ CHĂM SÓC BÉ KHÔNG KỸ MÀ ĐỂ CÓ CỨT TRÂU LÀ KHÔNG ĐÚNG. Đa phần sẽ tự khỏi khi tuyến bã hoạt động ổn định trở lại. Cứt trâu liên quan đến mất thẩm mỹ và tăng nguy cơ nhiễm nấm ở bé. Nên giữ vệ sinh kĩ, cũng không nên quá chà sát hay tác động cơ học nhiều quá. 
Nếu bé có cứt trâu thì nên dùng xà bông gội đầu cho bé có pH thấp để gội cho bé, không quá 3 lần/tuần.
VỆ SINH TAI CỦA BÉ:
chỉ dùng khăn cotton mềm quấn quanh ngón tay lau xung quanh vành tai bé, KHÔNG DÙNG TĂM BÔNG để thấm nước trong tai bé, điều này gia tăng nguy cơ điếc sơ sinh và viêm tai
VỆ SINH BỘ PHẬN SINH DỤC:
BÉ TRAI: lau nhẹ nhàng phần ngoài dương vật, háng. Các bé bị hẹp bao quy đầu, không nên cố kéo da quy đầu ra vệ sinh điều này làm tổn thương thứ cấp bao quy đầu làm tình trạng hẹp nhiều hơn. 80-90% Các bé bị hẹp bao quy đầu sẽ tuột bao quy đầu trước 3 tuổi, đừng quá lo lắng và không nên can thiệp cơ học để nong bao quy đầu trước tuổi này. Nếu bé bị viêm nhiễm do hẹp bao quy đầu, không nên tự ý mua thuốc và thoa cho bé, nên tư vấn bác sĩ nhi để điều trị hợp lý.
BÉ GÁI:
Vệ sinh kĩ xung quanh vùng kín, tránh đi sâu vào âm vật, nên dùng khăn cotton riêng, các bé gái rất dễ bị nhiễm trùng đường tiểu nếu chăm sóc vùng kín không kĩ.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...