2016-03-03 17:20:10
{"me-va-con":"M\u1eb9&Con"}
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzAzLzAzLzktcGhhbS1jaGF0LWxhbS1uZW4tbmd1b2ktcGh1LW51LW1vaS1uZ3VvaS1kZXUta2hhby1raGF0LXBodW51dG9kYXl2bl8xNDU3MDAwMjI0LTA5NDAzNzktcGhhbS1jaGF0LWxhbS1uZW4tbmd1b2ktcGh1LW51LW1vaS1uZ3VvaS1kZXUta2hhby1raGF0LmpwZw==.webp

Cách làm tinh bột nghệ đơn giản nhất tại nhà

Nguyên liệu:
– Nghệ tươi: 5kg (Hoặc bạn có thể làm ít hơn nếu có nhu cầu sử dụng ít)
– Máy xay sinh tố
– Nước
– Chậu
– Rây lọc
– Lò sấy
Cách làm:
Nghệ tươi bạn mua về rửa sạch, cạo vỏ sạch. Nên chọn củ nghệ chắc, không sâu mọt, không hư hỏng. Sau khi làm sạch nghệ, bạn thái nghệ thành nhiều lát mỏng và xay nhuyễn nghệ cùng với nước. Bạn có thể canh đổ nước vừa ngập mặt củ nghệ rồi bật máy xay, nên xay từng chút một để tránh hỏng máy.
Sau khi xay nhuyễn nghệ, bạn đổ hết nghệ và nước ra một cái chậu sạch nhỏ, tiếp theo, dùng rây hoặc vải màn lọc bỏ xác nghệ, chỉ giữ lại phần nước. Chúng ta sẽ xay phần xác nghệ này với nước 1 lần nữa, nhưng chỉ đổ 1/2 lượng nước như ban đầu.
Tiếp tục lọc lần 2 tương tự để lấy hết nước nghệ.
Sau khi thu được 1 chậu nước nghệ, bạn để chậu nước nơi thoáng mát, cho nghệ lắng xuống dưới. Sau 5 tiếng, khi nước nghệ chia 2 lớp, bạn bỏ  phần nước trong và dầu nghệ trên mặt chậu đi, chỉ để lại phần tinh nghệ lắng dưới đáy. 
Tiếp tục đổ thêm nước vào như cũ, chờ 5 tiếng sau, bỏ phần nước trong đi. Lặp lại 4-5 lần như vậy, lúc này dầu nghệ đã được tách hết, chỉ còn phần tinh nghệ ở dưới. 
Bạn gạn nước lấy phần tinh nghệ đem đi phơi khô hoặc sấy khô lúc này tinh nghệ sẽ có từng cục một, không mịn, sau đó bạn tiếp tục đem đi xay nhuyễn mịn một lần nữa, đổ vào hũ thủy tinh kín để dùng dần.
Chúc bạn thành công!

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...